ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย พร้อมรับนโยบายมาตรการผ่อนปรน 6 กิจการให้ประชาชนได้ผ่อนคลาย มีผล 3 พฤษภาคมนี้ โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

สุโขทัย พร้อมรับนโยบายมาตรการผ่อนปรน 6 กิจการให้ประชาชนได้ผ่อนคลาย มีผล 3 พฤษภาคมนี้ โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

30 เมษายน 2020
0

สุโขทัยพร้อมรับนโยบายมาตรการผ่อนปรน 6 กิจการให้ประชาชนได้ผ่อนคลายมีผล 3 พฤษภาคมนี้โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

วันนี้ (30 เม.ย.63) เวลา 13.30 น.นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานการประชุมคณะอำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยที่ประชุมได้มีการสรุปถึงสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของสุโขทัย ปัจจุบันไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่ยังคงใช้มาตรการเฝ้าระวังอยู่เสมอ และพร้อมรับนโยบายจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.)ที่จะมีการผ่อนปรน 6 ประเภทกิจการและกิจกรรมคือ ตลาด-ร้านอาหาร-ค้าปลีกส่ง-กีฬาสันทนาการ-ร้านตัดผม-ร้านตัดขนสัตว์ เริ่ม 3 พ.ค.นี้ แต่ต้องประเมินทุก 14 วันหากมี ผู้ป่วยเพิ่มต้องทบทวนทันที

โดยจังหวัดสุโขทัยได้พิจารณากำหนดมาตรการเข้มในทุกกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนปรนให้ยึดหลักการป้อวงกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เช่นมาตรการตรวจวัดไข้ เว้นระยะห่างทางกาย ผู้ที่มาใช้บริการและผู้ให้บริการ การทำความสะอาดอุปกรณ์ ก่อนและหลังทำกิจกรรม การลดจำนวนผู้คนที่มาติดต่อใช้บริการ ที่สำคัญต้องต้องร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการสุขลักษณะ ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าเมื่อออกจากบ้าน การมีระยะห่างทางสังคม SOCIAL DISTANCING งดการชุมนุม กลุ่มเสี่ยงยังควรหลีกเลี่ยงการออกจากบ้าน ซึ่งจะมีประกาศของจังหวัดสุโขทัยเวียนให้ทราบและปฏิบัติโดยทั่วกันต่อไป


error: Content is protected !!