ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม มทบ.210 เดินสายให้ความรู้ ซื้อและแจก ช่วยชาวบ้านอำเภอโพนสวรรค์ แก้ภัยแล้งและวิกฤติโควิด 19

นครพนม มทบ.210 เดินสายให้ความรู้ ซื้อและแจก ช่วยชาวบ้านอำเภอโพนสวรรค์ แก้ภัยแล้งและวิกฤติโควิด 19

1 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม มทบ.210 เดินสายให้ความรู้ ซื้อและแจก ช่วยชาวบ้านอำเภอโพนสวรรค์แก้ภัยแล้งและวิกฤติโควิด 19

วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ที่จังหวัดนครพนม พลตรี สามารถ จินตสมิทธิ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 และสถาน การณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครพนม ได้รับผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต ทั้งการใช้ชีวิตปกติทั่วไป การทำกิจกรรมต่าง ๆ ไปจนถึงการจำหน่ายสินค้าเกษตรที่ตนเองเพาะปลูก ดังนั้นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่

วันนี้จึงได้พร้อมกับ พันเอก เถลิงศักดิ์ มูลประดับ จิตอาสา 904 นำชุดปฏิบัติการกิจการพล เรือน “ขุนภักดี 210” ทีมพ่อครัวของมณฑลทหารบกที่ 210 ตลอดจนทีมแม่บ้านมณฑลทหารบกที่ 210 ที่นำโดยนางวัฒนา จินตสมิทธิ์ ลงพื้นที่รับซื้อสินค้าเกษตรให้กับชาวบ้านในตำบลนาหัวบ่อ มอบอุปกรณ์สู้ภัยโควิด 19 ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพนตูม อำเภอโพนสวรรค์ รวมถึงการเยี่ยมให้กำลังใจพูดคุยแลกเปลี่ยนแนวความคิดประสบการณ์ สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจและความมั่นใจเพื่อให้เราทุกคนผ่านภัยโควิด 19 ไปพร้อมกัน นอกจากนี้เพื่อให้ทุกคนได้มีน้ำไว้อุปโภคบริโภคในครัวเรือน ก็ได้นำรถน้ำของทางค่ายมาแจกจ่ายน้ำตามบ้านต่าง ๆ ด้วย

โดยการรับซื้อสินค้าเกษตรในครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการทหารอิ่มท้อง พี่น้องมีตังค์ ซึ่งจะเป็น การส่งกำลังพลและรถกระบะที่ทางหน่วยติดเครื่องเสียงแล้วตั้งชื่อว่า รถสายันต์ เพราะมีลักษณะเหมือนรถพุ่มพวงของชาวบ้านที่ออกเร่ขายสินค้าตามหมู่บ้าน แต่ของหน่วยจะออก รับซื้อสินค้าเกษตรแทน โดยทุกวันจะเดินสายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ที่มีประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ประสานเข้ามาขอให้ช่วยซื้อ ซึ่งผลผลิตทั้งหมดที่ได้จะนำมาเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารหรือเป็นผลไม้ให้กำลังพลได้รับประทานในแต่ละวัน ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องตั้ง แต่วันที่ 18 เมษายน 2563 แล้วแต่วันนี้มีความพิเศษมากกว่าทุกครั้งเพราะผลผลิตที่รับซื้อจะนำไปปรุงเป็นเมนูเลี้ยงน้อง ๆ ทหาร ที่กำลังจะปลดประจำการให้ได้รับประทานก่อนจะกลายเป็นพลเรือน จึงมีการเลือกสินค้าเกษตรที่หลากหลายชนิดมากกว่าทุกครั้ง


ภาพ/ข่าว ปชส. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!