ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ จันทบุรี บูรณาการฝ่ายความมั่นคง ออกแนะนำ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมประเภท 1 ช่วยเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019

ผู้ว่าฯ จันทบุรี บูรณาการฝ่ายความมั่นคง ออกแนะนำ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมประเภท 1 ช่วยเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019

3 พฤษภาคม 2020
0

ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีบูรณาการฝ่ายความมั่นคงออกแนะนำ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรมประเภท 1 ช่วยเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโคโรนา 2019 เหตุเป็นห่วงวันหยุดยาวมีประชาชนหลั่งไหลเข้ามาเมืองจันท์จำนวนมาก

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ให้สัมภาษณ์ขณะนำเจ้าหน้าที่ผ่านความมั่นคง ได้แก่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯโควิด-19 จันทบุรี ออกตรวจกวดขันป้อง กันการแพร่ระบาด และการกระทำผิด พรก.ฉุกเฉิน ในโรงแรม ประเภท 1 อันประกอบด้วยบังกะโลหรือที่พักแรมซึ่งไม่มีร้านอาหาร ซึ่งจังหวัดตั้งใจให้เป็นที่พักแรมสำหรับผู้เดินทางและติดเคอร์ฟิวได้นั้น แต่เนื่องจากวันหยุดสัปดาห์นี้ เป็นวันหยุดยาวถึง 4 วัน ทำให้ที่พักแรมประเภทนี้ ซึ่งจดทะเบียนไว้ประมาณ 100 กว่าแห่ง มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักแรมในจังหวัดจันทบุรีจำนวนมาก

นอกจากนั้น วันนี้ (3 พ.ค.63 ) ยังเป็นวันแรกที่มีผ่อนปรนให้สามารถจำหน่ายสุราและเครื่องแอลกอฮอล์ได้ตามเวลาที่กำหนด คือ 11.00 – 14.00 น. และ 17.00 – 22.00 น. เนื่องจากติดเคอร์ฟิว จังหวัดจันทบุรี ห่วงใยนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป จะรู้สึกผ่อนคลายและพลั้งเผลอเรื่องของมาตรการป้องกันตนเองต่อการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2009 เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด -19 ได้ ดังนั้น จึงได้บูรณาการความร่วมมือเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ออกไปเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ ให้คำแนะนำข้อปฏิบัติของการประกอบการที่ถูกสุขลักษณะ และขอความร่วมมือกันช่วยกันเฝ้าระวังและเตือนนักท่องเที่ยวให้ดูแลตนเองอย่างถูกต้อง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า

และหากพบนักท่องเที่ยวไม่ดำเนินการตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร หรือ เจ้าหน้าที่ปกครองเข้าจับกุม ดำเนินคดีต่อไป ส่วนการเดินทางข้ามจังหวัดขอความร่วมมือเดินทางเท่าที่จำเป็นเท่านั้นเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!