ข่าวใหม่อัพเดท » จ.จันทบุรี ส่งตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากกัมพูชา 7 คน กลับภูมิลำเนา หลังกักตัวพักดูอาการจนปลอดภัย ไม่พบการติดเชื้อโรคโควิด-19 และเตรียมรับ ชุดใหม่จากต่างประเทศ 15 คน

จ.จันทบุรี ส่งตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากกัมพูชา 7 คน กลับภูมิลำเนา หลังกักตัวพักดูอาการจนปลอดภัย ไม่พบการติดเชื้อโรคโควิด-19 และเตรียมรับ ชุดใหม่จากต่างประเทศ 15 คน

4 พฤษภาคม 2020
0

จ.จันทบุรีส่งตัวคนไทยที่เดินทางกลับจากกัมพูชา 7 คน กลับภูมิลำเนา หลังกักตัวพักดูอาการจนปลอดภัย ไม่พบการติดเชื้อโรคโควิด-19 และเตรียมรับ ชุดใหม่จากต่างประเทศ 15 คน

คนไทย จำนวน 7 คน ซึ่งเดินทางเข้าประเทศไทย ผ่านจุดแดนถาวรบ้านแหลม อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี และจังหวัดจันทบุรี ได้จัดให้เข้าพักพิงยังสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือ โลเคิล ควอเรินทีน ( Local Quarantine) ซึ่งตั้งอยู่ที่พลูแสงดาวรีสอร์ท อ.โป่ง น้ำร้อน จ.จันทบุรี พวกเขาเหล่านี้ได้ผ่านกระบวนการขั้นตอนในการเฝ้าระวังและกักกันเพื่อป้องกันการแพร่โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิท-19 จนปลอดภัยแล้ว และผลการตรวจหาเชื้อจากห้องแล็ปเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด

และในวันนี้ ( 4 พ.ค.63 ) นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล และ นายอลงกรณ์ แอร์คะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้กำลังใจก่อนส่งตัวกลับภูมิลำเนาจังหวัดจันทบุรี 3 คน, กรุงเทพมหานคร 1 คน อุดรธานี 1 คน, นนทบุรี 1 คน และชลบุรี 1 คน โดยได้มอบหนังสือรับรองการกักกันครบตามระยะเวลาที่ เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อกำหนดแล้วเพื่อใช้ประกอบการเดินทางก่อนที่จะไปดูแลกักตัวเองที่บ้านต่อหลังจากนี้เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ตนเอง ครอบครัว และคนใกล้เคียง รักษามาตรฐานการดูแลตัวเองตามที่สาธารณสุขแนะนำ อาทิ การใส่หน้ากากอนามัย ขยันล้างมือ และเว้นระยะห่าง เป็นต้น

ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรี เตรียมรับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศที่ยื่นความจำนงตามขั้นตอนจะเข้ามากักตัว โลเคิล ควอเรินทีน ที่อำเภอโป่งน้ำร้อนอีก 15 คน ซึ่งจุดพักพิงยังสถานที่กักตัวผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง หรือ Local Quarantine อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรีมีจุดแข็งของความร่วมมือทุกภาคส่วน รวมทั้ง อสม. ทหารจาก ฉก.นย.และ ชรบ.หมู่บ้านมาดูแลรักษาความปลอดภัย ญาติของผู้ที่ถูกกักตัวสามารถเข้าเยี่ยมได้ตามข้อกำหนดเว้นระยะห่างสร้างความอบอุ่น และ สบายใจแก่ผู้ที่ถูกกักตัว


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!