ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี-บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเล ในจันทบุรียังคงปิด ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ผู้ประกอบการร้านอาหารตามชายหาด เน้นมาตรการซื้อกลับบ้าน

จันทบุรี-บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเล ในจันทบุรียังคงปิด ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ผู้ประกอบการร้านอาหารตามชายหาด เน้นมาตรการซื้อกลับบ้าน

6 พฤษภาคม 2020
0

จันทบุรี-บรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเล ในจันทบุรี ยังคงปิดห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำผู้ประกอบการร้านอาหารตามชายหาด เน้นมาตรการซื้อกลับบ้าน

บรรยากาศที่ชายหาดเจ้าหลาว ต.คลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลแห่งหนึ่งของจังหวัด พบว่าบรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลทางจังหวัดจันทบุรี ยังคงปิดห้ามไม่ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ และพักผ่อน ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 นอกจากนี้โรงแรม รีสอร์ต และโฮมสเตย์ ก็ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก ด้วยเช่นกัน ส่วนจะเปิดเมื่อไรนั้นคงต้องรอสถานการณ์กลับคืนสู่ภาวะปกติ ในส่วนของร้านอาหารตามชายหาด เช่น หาดเจ้าหลาว หาดคุ้งกระเบน หาดแหลมเสด็จ อำเภอท่าใหม่ หาดคุ้งวิมาน อำเภอนายายอาม และหาดแหลมสิงห์ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี ผู้ประกอบการร้านอาหารได้เน้นมาตรการ ตามคำสั่งของจังหวัด โดยการเน้นให้นักท่องเที่ยว หรือ ประชาชนที่มาซื้ออาหาร จะต้องซื้อกลับบ้านเท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวที่ต้องการจะนั่งรับประทานอาหาร ทางร้านจะให้นั่งห่างกัน 1 เมตร 1 โต๊ะ 1 คน เท่านั้น และหลังรับประทานอาหารเสร็จก็จะให้รีบกลับทันที ถึงจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหล้า – เบียร์ ก็ไม่ให้นั่งรับประทานที่โต๊ะ และผู้ประกอบการคาดหวังว่าหลังจากสถานการณ์คลี่คลาย หรือ กลับมาปกติทะเลเจ้าหลาวเมืองจันท์จะมีประชาชน นักท่องเที่ยวชาวไทยหลั่งไหลกันมาเหมือนเดิม เนื่องจากจังหวัดจันทบุรีมีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ การที่ปิดชายหาดกลับส่งผลดีทำให้ธรรมชาติได้พักผ่อนเตรียมพร้อมการกลับมาของนักท่องเที่ยว

นางสาวรัตดาวรรณ ประชุมวัด อายุ 48 ปี เจ้าของร้านทะเลจันท์ซีฟู๊ด กล่าวว่า ตอนนี้ร้านอาหารของตนเองยังไม่เปิด แต่จะเน้นการทำใส่กล่องกลับบ้าน ทั้งนี้หากจังหวัดเปิดให้นักท่องเที่ยวมานั่งรับประทานในร้านได้ ตนเองก็มีมาตรการให้นั่งห่างกัน 1 เมตร 1 โต๊ะ 1 คน รวมทั้งมีแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ ให้นักท่องเที่ยวมานั่งรับประทานอาหาร ได้ใช้ เพราะตนเองก็กลัวโรคนี้เป็นอย่างมากขณะที่โรคนี้ระบาดทำให้ร้านอาหารตามชายหาด ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก รายได้ตกต่ำ การท่องเที่ยวซบเซาไปเป็นอย่างมาก


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!