ข่าวใหม่อัพเดท » โรตารี่ ตระเวนแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ที่ยังขาดการช่วยเหลือจำนวนมาก

โรตารี่ ตระเวนแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ที่ยังขาดการช่วยเหลือจำนวนมาก

6 พฤษภาคม 2020
0

โรตารี่ ตระเวนแจกสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด 19 ที่ยังขาดการช่วยเหลือจำนวนมาก

ในวันนี้ 6 พ.ค.63 ธารน้ำใจโรตารี่ สู่ผู้ยากไร้ลำบากและได้รับผลกระทบจากพิษโควิด 19 ส่งมอบให้ถึงบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน สโมสรโรตารี มิตรภาพ สัตหีบ ภาค 3340 โรตารี่สากล ยังคงเดินหน้า มอบข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง โดยการนำของ นายก จิรนันท์ ธรรมรงค์ นายกสโมสรโรตารี มิตรภาพ สัตหีบ ภาค 3340 โรตารีสากล พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้ว่าการภาค แพรทอง สินชู, นายกรับเลือก รัมภาพรรณ์ อินมะโรง และสมาชิกสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ยังคงเดินหน้า นำข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 30 ชุด มอบให้กับผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยมีนางสาวภัทรวดี กรรณสูตร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 และนาย วิฑูรย์ สินสงวน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำคณะเข้าเยี่ยมและมอบสิ่งของให้ในวันนี้

นายสมพล ยลวิลาศ อายุ 58 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคโปลิโอมาตั้งแต่เด็กๆ ได้ออกมารับสิ่งของด้วยตนเองพร้อมภรรยา ได้กล่าวขอบคุณในความมีน้ำใจของผู้ใจดีจาก สโมสรโรตารี่ มิตร ภาพ สัตหีบ ที่นำสิ่งของมามอบให้ในครั้งนี้ และพร้อมจะสู้กับชีวิตและสู้กับโควิด 19 ต่อไป จากนั้นได้เดินทางมาที่บ้านของ นายศิริมงคล หนูชูเชื้อ หรือบอย ซึ่งอยู่ห่างกันไม่มากนัก สภาพของบ้านค่อนอยู่อย่างลำบาก น้ำประปา ไฟฟ้าก็ไม่มี ต้องใช้น้ำบ่อหลังบ้าน สอบถามทราบว่า หลังจากถูกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 จะออกไปทำงานหาเงินมาเลี้ยงครอบ ครัวก็ไม่ได้ ปกติมีอาชีพรับจ้างทาสีที่เมืองชลบุรี ตอนนี้เขาเลิกจ้างแล้ว เงินเยียวยาจากรัฐบาล 5,000 ก็ทำไม่ได้เพราะไม่มีเงินไปเปิดบัญชี ชีวิตที่อยู่ก็ต้องสู้กันต่อไป ยอมรับว่าตอนนี้ลำบากจริงๆ และได้กล่าวขอบคุณ สโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ที่ได้นำข้าวสารและสิ่งของมามอบให้ในวันนี้

ต่อมาได้เดินทางมาที่ บ้านคุณยาย จำลอง สรรเสริญ อายุ 71 ปี ซึ่งอยู่บ้านเพียงคนเดียวสอบถามทราบว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขายกล้วยทอดและขายผักมีรายได้ยังชีพไปวันๆ หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 แล้ว ของก็ไม่ได้ขายทำให้ชีวิตต้องลำบากมากๆ โชคดีที่ยังมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือเจือจุน มีอะไรก็กินประทังชีวิตไปวันๆ เมื่อคณะสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ได้มอบข้าวสารอาหารแห้ง และมอบเงินให้กับคุณยายไว้ได้ใช้ซื้อสิ่งของจำเป็นในครั้งนี้ด้วย สร้างความดีใจให้กับคุณยายเป็นอย่างมาก

ด้าน นางสาวภัทรวดี กรรณสูตร์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 ต.บางเสร่ ที่นำคณะดินทางเข้ามอบสิ่งของให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด 19 ตลอดจนผู้ยากไร้ในพื้นที่ ต.บางเสร่ ในวันนี้ได้กล่าวว่า จากสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ นับว่ายังมีความโชคดีที่มีหน่วยงาน เช่น สโมสรโรตารี่มิตรภาพ สัตหีบ และหน่วยงานอื่นๆ ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือเยียวยาลูกบ้าน ชาวบ้านมีหลายกลุ่มมีทั้งคนตกงาน ผู้สูงอายุที่ไม่สามารถออกไปรับของแจกได้ โชคดีที่มีหน่วยงานได้เข้ามาให้ช่วยเหลือ ในครั้งนี้ต้องขอบคุณ นายกสโมสรโรตารี่ มิตรภาพ สัตหีบ ที่ได้นำคณะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณยาย ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผบกระทบจากโควิด 19 ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณแทนพี่น้องชาวตำบลบางเสร่ด้วยความจริงใจ

จากนั้นคณะสโมสรโรตารี่มิตรภาพ สัตหีบ ได้มอบสิ่งของที่เหลือให้กับผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำแจกจ่ายให้กับลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 และผู้ยากไร้ในพื้นที่ต่อไปด้วย


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!