ข่าวใหม่อัพเดท » ทัพเรือภาค 1 มอบชุดป้องกันการติดเชื้อแก่ นักรบชุดขาว นักรบแนวหน้าสู้ โควิด-19

ทัพเรือภาค 1 มอบชุดป้องกันการติดเชื้อแก่ นักรบชุดขาว นักรบแนวหน้าสู้ โควิด-19

7 พฤษภาคม 2020
0

ทัพเรือภาค 1 มอบชุดป้องกันการติดเชื้อแก่ นักรบชุดขาว นักรบแนวหน้าสู้ โควิด-19

ในวันนี้ 7 พ.ค.63 พลเรือโท สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พลเรือตรี ภิญโญ โตเลี้ยง รองผู้บัญชา การทัพเรือภาคที่ 1 คุณสุนันท์ สมานรักษ์ ประธานชมรมภริยาทหารเรือทัพเรือภาคที่ 1 พร้อมคณะนายทหาร และสมาชิกชมรมภริยาทัพเรือภาคที่ 1 ได้เดินทางมา มอบชุดป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคล PPE (แบบพีวีซี) ให้แก่ โรงพยาบาลในพื้นที่รับผิดชอบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้แก่ โรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ จำนวน 200 ชุด โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ จำนวน 100 ชุด

โดยมี พลเรือตรี เกิดศักดิ์ วีระโยธิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ฯ และพลเรือตรี ชลธร สุ วรรณกิตติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ฯ เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าว ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ สำหรับใช้ในการป้องกันตนเองในการปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19

ซึ่งปัจจุบันบุคลากรทางการแพทย์นั้นได้ทำงานกันอย่างหนัก เปรียบเสมือนนักรบแนวหน้าในการต่อสู้กับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ และประการสำคัญมีความเสี่ยงสูงกับโอกาสติดเชื้อไวรัสดังกล่าวอีกด้วย

โดยชุดป้องกันการติดเชื้อส่วนบุคคล PPE (แบบพีวีซี) นี้ ทาง บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) ได้มอบให้กับทัพเรือภาคที่ 1 เพื่อนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่บุคลากรทางการแพทย์ ในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา ณ หน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ภาพ/ข่าว:กองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่1
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี รายงาน 0909535645

error: Content is protected !!