ข่าวใหม่อัพเดท » สนง.เหล่ากาชาด จ.จันทบุรี มอบหน้ากากผ้ามัสลินแก่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน เพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชน

สนง.เหล่ากาชาด จ.จันทบุรี มอบหน้ากากผ้ามัสลินแก่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้าน เพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชน

8 พฤษภาคม 2020
0

สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี มอบหน้ากากผ้ามัสลินแก่อาสาสมัครสาธารณสุขหมู่บ้านเพื่อใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในชุมชน/เตรียมผลิตต่ออีก 80,000 ชิ้น เพื่อแจกประชาชนผู้ยากไร้ ด้อยโอกาส ในลำดับต่อไป

วันนี้ ( 8 พ.ค.63 ) ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้นำหน้ากากผ้า มัสลินที่จิตอาสากาชาดจังหวัดจันทบุรีร่วมกันผลิต และ เป็นผ้ามัสลินที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากา ชาดไทย จัดสรรมาให้ ส่งมอบผ่าน ประธาน อสม.จังหวัดจันทบุรี และ สาธารณสุขอำเภอจำนวน 18,463 ชิ้น เพื่อนำไปมอบให้ อสม.ได้ใช้คนละ 2 ชิ้น โดยนายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ นางสุจริตรา ศรีนาม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี และ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีร่วมส่งมอบหน้ากากผ้า

ทั้งนี้ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี มีเป้าหมายในการผลิตหน้ากากผ้ามัสลินที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อผลิตแจกจ่ายฟรี แก่ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ผู้พิการ และประชาชนทั่วไปอีกจำนวน 80,000 ชิ้น ซึ่งจะส่งผ่านไปรษณีย์ถึงมือประชาชนโดยตรง เพื่อลดความเสี่ยง และป้องกันโควิด-19 เป็นหน้ากากผ้า ชาย – หญิง เด็กเล็ก และเด็กโต อย่างไรก็ตามในการผลิตหน้ากากผ้าเพื่อเตรียมแจกจ่ายแก่ประชาชนจำนวน 80,000 ชิ้น ทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้เปิดรับสมัครจิตอาสาที่มีความรู้ในการตัดเย็บหน้ากากอนามัย มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ร่วมเป็นจิตอาสาผลิตหน้ากากผ้าที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรีได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30 น. ถึง 18.00 น.

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!