ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – ด่านตรวจเชื้อโควิดแห่งนี้นี้มีแต่รอยยิ้ม และความหวานเย็นฉ่ำชื่น หายร้อน

ลพบุรี – ด่านตรวจเชื้อโควิดแห่งนี้นี้มีแต่รอยยิ้ม และความหวานเย็นฉ่ำชื่น หายร้อน

8 พฤษภาคม 2020
0

ตำรวจจราจร สภ.บ้านหมี่ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ร่วมกับไอศกรีมวอลล์ และมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานบ้านหมี่ ปรับด่านความมั่นคงจุดตรวจคัดกรองไวรัสโรโรน่า 2109 โดยการสร้างสีสัน และรอยยิ้ม ลดความตึงเครียดให้ประชาชน ควบคู่มาตรการดูแล ระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิ-19 โดยการแจกไอศกรีมให้กับผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะที่ผ่านเส้นทางสัญจรดังกล่าว สร้างรอยยิ้ม สร้างความประทับใจ ลดความตึงเครียดใช่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 63 เวลา บรรยากาศที่ด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร สภ.บ้านหมี่ เส้นทางระหว่าง อ.บ้านหมี่-ลพบุรี บริเวณสี่แยกบ้านกล้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.บ้านหมี่ ร่วมกับคุณบุญมี อุชิ ผจก.บริษัทไอศกรีมวอลล์ สาขาบ้านหมี่ ร้านเกิดโชคอะไหล่ และมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถานได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ คัดกรอง ประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่มักจะสร้างความขุ่นข้องหมองใจ สร้างความ เครียดให้กับประชาชนที่ต้องใช้ชีวิตประจำวัน จนไม่อยากจะขับรถออกนอกบ้าน หรือผ่านเส้นทางดังกล่าว หากไม่มีความจำเป็นจริงๆ อีกทั้งอุณหภูมิความร้อนระอุทะลุ 42 องศา เมื่อมาเจอด่านตรวจก็มักจะหงุดหงิด

แต่วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มทั้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครฯ จิตอาสา ที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง ได้เห็นรอยยิ้มจากพี่น้องประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะวันนี้ไม่มีการเข้มงวด กวดขันวินัยจราจรเช่นทุกวัน เนื่องจากประชาชนชาว อ.บ้านหมี่ ทุกคนมีการปฏิบัติตัวเองอย่างดี มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมสูงสุด สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และเพื่อเป็นการลดความตึงเครียดจึงได้มอบของขวัญเป็นไอศกรีม หวานเย็น ชื่น ฉ่ำใจ ให้กับทุกคน ที่ผ่านเส้นทางดังกล่าว 500 แท่ง ซึ่งสร้างรอยยิ้ม และความสุขให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านด่านตรวจดังกล่าวได้เป็นอย่างดี บางรายพาลูกหลานขับขี่วนไปมาหลายรอบ เนื่องจากชอบไอศกรีม

ร.ต.อ.มนัส กะมุกา รอง สว.จร.สภ.บ้านหมี่ กล่าวว่าสงสาร เห็นใจประชาชน ที่ต้องวิตกกังวลกับเชื้อไวรัส โควิด-19 เดินทางไปมาก็ไม่สะดวกสบาย อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ก็มาตรการเข้มงวด กวดขันทุกเส้นทาง พยายามที่จะไม่กวดขันวินัยจราจร แต่จะเตือนให้พี่น้องประชาชนทุกคนต้องสวมหน้ากากต่อไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พอดีได้จังหวะที่ทางบริษัทไอศกรีมวอลล์ มีนโยบาย”ส่งรอยยิ้มให้กับคนไทยทุกศุกร์” จึงไประสาน คุณบุญมี อุชิ ผจก.สาขาบ้านหมี่ ที่มีความต้องการแจกไอศกรีมทุกวันศุกร์ ขอให้มาทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนช่วงตั้งด่านตรวจในช่วงเวลาตั้งแต่ 10.00-12.00 น.

ด้านนายบุญมี อุชิ ผกจ.สาขา อ.บ้านหมี่ และนายประกอบ จำรูญพานิชย์กุล ประธานมูลนิธิสว่างอริโยธรรมสถาน อ.บ้านหมี่ เปิดเผยว่าแนวนโยบายของบริษัท ก็เพื่อให้ประชาชน กับเจ้าหน้าที่ ได้ผ่อนคลายความตึงเครียด จากภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ต้องอยู่ในกรอบของ พรก. มานาน อีกทั้งเจ้าหน้าที่อยู่ตรงนี้จะมีความใกล้ชิดกับประชาชนที่สัญจรไปมา ก็อยากจะให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาที่ด่านตรวจนี้มีรอยยิ้ม และมีความสุข เวลาผ่านเข้าด่านจะได้ลดความประหม่า ไม่เกรงกลัว เวลาเดินทางผ่านด่าน

ซึ่งในการแจกไอศกรีมจำนวน 500 แท่ง นี้จะมีทุกวันศุกร์ เริ่มศุกร์ที่ 17 เม.ย. ไปจนถึงศุกร์ที่ 15 พ.ค. 63 เริ่มแจกตั้งแต่เวลา 10.00 -12.00 น. ทางบริษัทยังเล็งเห็นความสำคัญของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องปฎิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง จึงได้จัดรถไอศกรีมบริการให้กับตำรวจทุกนายถึงหน้า สภ.บ้านหมี่


กฤษณ์ ลพบุรี 089-089-9090

error: Content is protected !!