ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ฮือฮา !!! ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำสินค้าเกษตรในโครงการทหารพันธุ์ดี ออกจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

นครพนม ฮือฮา !!! ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำสินค้าเกษตรในโครงการทหารพันธุ์ดี ออกจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

8 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม ฮือฮา!!! ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำสินค้าเกษตรในโครงการทหารพันธุ์ดี ออกจำหน่ายในราคาประหยัด เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 63 เวลา 16:00 น. พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3 ได้นำกำลังพล นำผลผลิตจาก โครงการทหารพันธุ์ดี ของหน่วยที่ทำการเพาะปลูกที่ศูนย์การเรียนรู้เศษฐกิจพอเพียง ร.3 พัน.3 ออกมาจำหน่ายให้กับกำลังพลพร้อมครอบครัวและพี่น้องประชาชนชุมชนรอบค่าย รวมถึงผู้ที่สัญจรไปมาได้แวะเลือกซื้อผักปลอดสารพิษในราคาถูก เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ให้ได้รับประทานผักสดที่ปลอดภัย

โดยกิจกรรมดังกล่าวได้ให้พลทหารกองประจำการ (น้องเล็กของกองทัพบก)ในแต่ละผลัดอาสาเข้าร่วมโครงการหลังจากที่ผ่านการฝึกทางการทหารแล้วและกำลังพลของหน่วยเข้าร่วมโครงการ”ทหารพันธุ์ดี” ในการผลิตและเก็บเมล็ดพันธุ์ต่าง ๆ ให้สามารถรักษาไว้สำหรับแจกจ่ายให้หน่วยงาน หรือประชาชน เมื่อประสบภัยพิบัติหรือยามขาดแคลน เป็นศูนย์กลางการผลิตเมล็ดพันธุ์ ผักคุณภาพดีและกระจายผ่านให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเป็นศูนย์การเรียนรู้ที่สำคัญสำหรับกำลังพลและประชาชนในพื้นที่ ช่วยสร้างอาชีพและเป็นแหล่งผลิตอาหาร สำหรับเลี้ยงตนเองในยามสถานการณ์ไม่ปกติ ให้กำลังพลรวบรวมผลผลิตจากโครงการฯ มาจำหน่ายให้กับกำลังพล,ครอบครัว และประชาชนทั่วไปในราคาถูกกว่าท้องตลาด เพื่อใช้ไปประกอบอาหาร บรรเทาความเดือดร้อน และลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤติการณ์โรคติดเชื้อโควิด – 19

สำหรับผลผลิตจากโครงการฯ ประกอบด้วยพืชผักสวนครัวต่างๆ และหน่วยยังนำวงศ์ดนตรี 303 อินดี้ โดยนักร้องและนักดนตรีมาจากกำลังพลงของหน่วยทั้งหมดขับกล่อมบรรเลงเพิ่มบรรยากาศให้กับประชาชนที่เดินเข้ามาซื้อผัก เป็นบรรยากาศที่ไม่ว่าใครที่พบเห็นก็อดที่จะแบ่งมอบรอยยิ้มเสียงปรบมือให้กับน้องทหารที่กำลังขับร้องเพลงเล่นดนตรีอยู่ในขณะนั้น กิจกรรมในครั้งนี้ได้ให้ความสนใจจากกำลังจากำลังพลและประชาชนทั่วไป ตลอดจนประชาชนชุมชนรอบค่ายเป็นอย่างดี

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) เปิดเผยว่ากองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 ได้ใช้เนื้อที่ของหน่วย เป็นศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง ในโครงการทหารพันธุ์ดี ซึ่งภายในศูนย์ประกอบด้วย บ่อเลี้ยงปลา บ่อเลี้ยงกบ คอกหมู ที่สำหรับเลี้ยงวัวเนื้อ,เป็ด,ไก่ เลี้ยงสัตว์ต่างๆ แปลงนาสาธิต แปลงปลูกพืชผักสวนครัวพระราชทาน เช่น ถั่วฝักยาวลายเสือจักรพันธ์ ถั่วฝักยาวสีม่วงสิรินธร มะเขือเปราะเจ้าพระยา มะเขือยาวกรอบ คะน้า กวางตุ้ง เป็นต้นและนำผลผลิตและเก็บเมล็ดพันธุ์ที่ได้เก็บไว้สำหรับแจกจ่ายให้หน่วยงานหรือขายราคาถูกให้กับประชาชน โดยเฉพาะเมื่อประสบภัยพิบัติหรือยามขาดแคลน ที่นี่จะเป็นศูนย์กลางการผลิตเมล็ดพันธุ์ผักคุณภาพดีและกระจายผ่านให้กับประชาชนในพื้นที่และเป็นแหล่งผลิตอาหาร สำหรับเลี้ยงตนเองในยามสถานการณ์ไม่ปกติ


ภาพ/ข่าว ทีม 303 PR เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!