ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # สพฐ.สั่ง 5 ครูสายหื่นรุมโทรมเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ออกจากราชการไว้ก่อน

มุกดาหาร # สพฐ.สั่ง 5 ครูสายหื่นรุมโทรมเด็กนักเรียนหญิง ม.2 ออกจากราชการไว้ก่อน

10 พฤษภาคม 2020
0

https://youtu.be/QsCHnGV-hIY


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่่ 9 พฤษภาคม นายชนะ สุ่มมาตย์ ผอ.ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ. เป็นประธานแถลงข่าว กรณี 5 ครู รร.รุมโทรมเด็กนักเรียนชั้น ม.2 และ ม.4 รร.ดงมอนวิทยาคม อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร โดยมีนายฉัตรณรงค์ วงศ์พนารักษ์ นิติกรชำนาญการพิเศษ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 22 และว่าที่ ร.ต.พูนศักดิ์ พระรัตภูมี ศึกษาธิการจังหวัดมุกดาหาร ร่วมด้วย ว่ากระทรวงศึกษาธิการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการได้รับทราบเรื่องกรณีที่มีครู รร.ดงมอนวิทยาคม จำนวน 5 คน ถูกแจ้งความดำเนินคดี ในข้อหาร้ายแรงคือข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ในลักษณะเป็นการรุมโทรมเด็กนักเรียนในโรงเรียน จึงได้มีบัญชาให้เจ้าหน้าที่ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือนักเรียน สพฐ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมทั้งให้ความคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เป็นผู้เสียหาย

ในเบื้องต้นเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นมีความชัดเจนว่าเป็นเรื่องจริง และถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงในกระทรวงศึกษาธิการที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้น โดยมีครูเป็นจำนวนมาก 5 คน ที่ร่วมกันล่วงละเมิดทางเพศกับเด็กนักเรียน กระทรวงศึกษาธิการมีความเป็นห่วงเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบในหลายด้านรวมทั้งสภาพจิตใจ แต่จากการเดินทางไปพบกับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองโดยมีนักจิตวิทยาร่วมด้วยเพื่อให้ความช่วยเหลือเยียวยา ปรากฏว่าทางผู้ปกครองไม่ได้เรียกร้องอะไร เพียงแต่ขอให้ช่วยย้ายสถานศึกษาให้กับเด็กนักเรียน ซึ่งก็จะได้ดำเนินการให้ตามความประสงค์ต่อไป

ส่วนข้าราชการครูทั้ง 5 คน ที่ถูกกล่าวหาว่ารวมกันกระทำความผิด นั้น ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการครูทั้ง 5 คน ออกจากราชการไว้ก่อนตามระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทารศึกษา ประกอบกฏ ก.ค.ศ.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมาเป็นต้นไป พร้อมกับดำเนินการสอบสวนทางวินัยของคณะกรรมการ ส่วนทางคดีก็เป็นเรื่องของพนักงานสอบสวนและกระบวนการยุติธรรมที่จะดำเนินการต่อไปเช่นกัน.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!