ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ตชด.เครียดปัญหาชีวิต ชัก 9 ม.ม.จ่อยิงเมีย ก่อนยิงตัวตาม หลาน 5 ขวบร้องไห้ ปู่ย่าตายแล้ว

นครพนม ตชด.เครียดปัญหาชีวิต ชัก 9 ม.ม.จ่อยิงเมีย ก่อนยิงตัวตาม หลาน 5 ขวบร้องไห้ ปู่ย่าตายแล้ว

10 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม ตชด.เครียด ปัญหาชีวิต ชัก 9 ม.ม.จ่อยิงเมีย ก่อนยิงตัวตาม หลาน 5 ขวบร้องไห้ปู่ย่าตายแล้ว

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.สมพร ไวแสน สารวัตร (สอบสวน) สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งมีเหตุยินกันเสียชีวิต ที่บ้านพักใน ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จึงรายงาน พ.ต.อ.มนัส ภูอินทร์ ผกก. ไปพร้อมแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลัก ภ.จว.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม กู้ภัยยิ่งเจริญ และรถกู้ชีพ อบต.พระกลางทุ่ง

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ติดพื้น ริมถนนทางหลวงชนบท นพ.3048 หน้าบ้านมีตู้น้ำมันอัตโนมัติหยอดเหรียญ ภายในห้องโถ่งกลางบ้านพบศพนางราตรี วรสาน วัย 66 ปี สภาพศพสวมกางเกงยืดขาสั้นสีชมพู สวมเสื้อแขนสั้นสีดำลายดอก นอนคูดคู้ก้มหน้าในฟูกที่นอน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม.ซีแซด เสียชีวิตคาที่

ใกล้กันพบศพ ร.ต.ต.สมพงษ์ วรสาน อายุ 60 ปี สามีนางราตรี ผู้ตาย สภาพศพสวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเทา นอนหงายเสียชีวิตพิงผนังปูนบ้าน ที่ขมับขวามีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน นอนจมกองเลือด ใกล้กันพบอาวุธปืนขนาด 9 ม.ม. ซึ่งเป็นของ ร.ต.ต.สมพงษ์ ตกอยู่ข้างขาขวา และพบปลอกกระสุนปืนตกอยู่เท้าขวานางราตรี ภรรยา ร.ต.ต.สมพงษ์ 1 นัด ส่วนอีก 1 นัดพบปลอกกระสุนตกอยู่ปากทางเข้าประตูหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่จึงตรวจเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนางนงคราญ นาลิเก วัย 43 ปี หลานสาวนางราตรี ผู้ตายให้การว่า ร.ต.ต.สมพงษ์ มือปืนที่ยิงนางราตรี พื้นเพเป็นชาว จ.สกลนคร ก่อนย้ายมารับราชการที่ร้อย ตชด.235 อ.ธาตุพนม นานหลายปี แต่งานอยู่กินกับนางราตรีภรรยาจนมีลูกและมีครอบครัวอยู่บ้านติดกัน ก่อนเกิดเหตุหลานสาวผู้ตายเป็นหญิงวัย 5 ขวบ นั่งเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือในบ้าน ก่อนจะวิ่งมาบอกตนขณะนั่งซักผ้าอยู่บ้านฝั่งตรงข้าม

นางนงคราญ ให้การต่อไปว่า ขณะนั่งซักผ้าตนก็ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด หลังสิ้นเสียงปืนหลานสาววัย 5 ขวบนางราตรี และ ร.ต.ต.สมพงษ์ จึงวิ่งร้องไห้มาจูงแขนตนวิ่งข้ามถนน แล้วบอกว่าปู่ยิงย่าตายและปู่ยิงตัวตายตามไปด้วย จึงรีบวิ่งเข้ามาดูพบว่าสามีและภรรยาเป็นศพนอนอยู่ใกล้กัน จึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

“ก่อนที่ ร.ต.ต.สมพงษ์ จะก่อเหตุยิงนางราตรี ภรรยาจบชีวิตคู่ ผู้เป็นสามีได้เออรี่ออกจากราชการที่ร้อย ตชด.ก่อน 2 ปี เนื่องจากเป็นโรคเครียดซึมเศร้า กินยาจิตเวชฯมานานกว่า 1 ปี พักหลังขาดยา ร.ต.ต.สมพงษ์ บ่นอยากฆ่าตัวตาย ที่ผ่านมายังเคยนำสิ่งของมาทุบศีรษะตนเอง จนนางราตรีภรรยาและผู้ตาย พร้อมลูกมาห้ามปราบบ่อยครั้ง กระทั่งก่อเหตุสลดดังกล่าว” นางนงคราญ กล่าว

ด้าน พ.ต.ท.มนัส กล่าวว่า สันนิษฐานว่าก่อนที่ ร.ต.ต.สมพงษ์ จะใช้อาวุธปืนของตัวเองยิงนางราตรี ภรรยาเสียชีวิต ดูลักษณะที่เกิดเหตุแล้วน่าจะมีการพูดคุยกันลงมือ ไม่น่าจะมีปากเสียงทะเลาะกัน เพราะที่เกิดเหตุไม่พบร่อยรอยการต่อสู้ ซึ่ง ร.ต.ต.สมพงษ์ ยิงที่ขมับซ้ายภรรยา ก่อนใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกัน ยิงเข้าที่ขมับขวาจบชีวิตคู่สลด

ขณะเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.235 ที่เคยร่วมงานกับ ร.ต.ต.สมพงษ์ ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ 2-3 นาย โดยกล่าวว่าไม่น่าจะคิดสั้นเพียงนี้เลย ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!