ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – วัดสุโขทัยนำภาพเหล่าฮีโร่ของเมืองไทย วาดลงในโอ่งทองตั้งรอบวิหาร

สุโขทัย – วัดสุโขทัยนำภาพเหล่าฮีโร่ของเมืองไทย วาดลงในโอ่งทองตั้งรอบวิหาร

10 พฤษภาคม 2020
0

สุโขทัย-วัดสุโขทัยนำภาพเหล่าฮีโร่ของเมืองไทยวาดลงในโอ่งทองตั้งรอบวิหาร

เมื่อเวลา17.00 น.วันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังทราบข่าวว่าพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร ได้นำโอ่งและไห ที่ได้รับบริจาคจากญาติโยมนำมาล้างทำความสะอาดและทาด้วยสีทองจากนั้นนำมาตั้งเรียงรายนับ 1,000 ใบ สร้างความสวยงามจุดสนใจและเป็นกุศโลบายให้ชาวบ้านได้เข้ามาถ่ายรูป

นอกจากนี้ทางพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร ยังมีแนวคิดนำโอ่งและไห นำมาเรียงรายรอบวิหารจากนั้นได้วาดภาพเหล่าฮีโร่ ของเมืองไทยไม่ว่าจะเป็นตูน บอดี้สแลม ,บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ,นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่า 13หมูป่า ,นาวาตรีสมาน กุนัน จ่าแซม ,อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.เลย ,นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.สุโขทัย , นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ , เจ้าสัวซีพี ธนินท์ เจียรวนนท์ ซึ่งกำลังวาดอยู่ นอกจากนั้นยังจะวาดภาพของเบิ้ล ปทุมราช อาร์สยาม , ไทด์ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ , ก้อย รัชวิน ,และโยมย่า ของอาตมา

พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เล่าว่าปกติแล้วเวลาญาติโยมเดินทางเข้าวัดทำบุญก็จะบันทึกแต่เรื่องดีที่เป็นประโยชน์ ทางอาตมาจึงได้นึกถึงบุคคลที่ทำคุณงามความดีให้กับประเทศไทยซึ่งมีหลายคน ทางอาตมาจึงได้นำรูปของบุคคลเหล่านี้มาวาดเพื่อเป็นรางวัลและกำลังใจให้คนที่ทำความดีเพื่อให้สังคมไทยเชิดชูบุคคลที่ทำความดี ถึงแม้สิ่งที่อาตมาทำจะเป็นเพียงสิ่งเล็กๆแต่ก็ถือว่าเป็นถ้วยรางวัลให้แก่บุคคลเหล่านี้ นอกจากนั้นทางอาตมายังขอเชิญชวนญาติโยมได้เข้ามาถ่ายรูปคู่กับภาพวาดเหล่าฮีโร ภายในวัดหนองทองเพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคคลเหล่านี้อีกด้วย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!