ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ธารน้ำใจหลั่งไหล! พระ-ผู้ใจบุญ นำสิ่งของช่วยเหลือบ้านถูกไฟไหม้ ต.บ้านสวน

สุโขทัย – ธารน้ำใจหลั่งไหล! พระ-ผู้ใจบุญ นำสิ่งของช่วยเหลือบ้านถูกไฟไหม้ ต.บ้านสวน

12 พฤษภาคม 2020
0

จากเหตุเกิดไฟไหม้บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 9 พ.ค.63 ซึ่งเป็นบ้านที่นายเพียร โฉมพุ่ม อายุ 64ปี เหตุเกิดเมื่อเวลา 14.55 น.ขณะที่นายเพียรไม่อยู่บ้านทำให้ไฟได้ลุกลามโหมไหม้จนหมดหลัง ทำให้นายเพียรไม่สามารถเก็บข้าวของออกมาได้แม้แต่เพียงชิ้นเดียวมีเพียงแค่เสื้อผ้าที่สวมใส่ตอนเกิดเหตุเพียงชุดเดียว

ต่อมา พระครูประภาสธรรมนันท์ รจอ.เมืองสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดบ้านนา พระครูขันติพลธาดา เจ้าอาวาสวัดลัดทรายมูล พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร เจ้าอาวาสวัดหนองทอง พระปลัดดิเรก วราโภ เลขานุการ รจอ.เมืองสุโขทัย พระครูสุมห์สิงหา วุฑฒญาโน เจ้าอาวาสวัดป่าเรไร นายธนพงศ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย กลุ่มรถซิ่งสุโขทัย กลุ่มบุญสุโขทัย อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูสุโขทัยจุดบ้านสวน ได้เดินทางไปช่วยเหลือครอบครัวของนายเพียร โฉมพุ่ม ที่ประสบภัยบ้านไฟไหม้ โดยได้มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่นอน หมอนมุ้ง และของใช้จำเป็นในการดำรงชีวิตประจำวัน พร้อมปัจจัยส่วนหนึ่ง ให้กับนายเพียรไว้เป็นทุนในการสร้างบ้านหลังใหม่ พระครูประภาสธรรมนันท์ เจ้าอาวาสวัดบ้านนา ยังให้คำแนะนำเกี่ยวกับการรื้อถอนบ้านหลังที่ถูกไฟไหม้เสียหาย ว่าสามารถนิมนต์พระมาสวดถอนบ้านหลังเก่าได้

สำหรับผู้สนใจร่วมบริจาคเงิน สิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยไฟไหม้บ้านได้ที่ ซอยข้างโรงเรียนคลองปลายนา ตำบลบ้านสวน เข้าซอยไป 500เมตร หรือเลขบัญชีธนาคาร กสิกรไทย เลขบัญชี 044-8-944662 นายสุนทร โฉมพุ่ม (ลูกชายเจ้าของบ้าน) หรือโทร 095-6493516 เอ๋


นายพงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!