ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม “ตรวจคัดกรองเข้ม” บัสภูเก็ตคันที่ 5 มาถึงแล้ว จ.นครพนม ออกเยี่ยมสร้างขวัญ-หาทางช่วยเหลือ

นครพนม “ตรวจคัดกรองเข้ม” บัสภูเก็ตคันที่ 5 มาถึงแล้ว จ.นครพนม ออกเยี่ยมสร้างขวัญ-หาทางช่วยเหลือ

12 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม“ตรวจคัดกรองเข้ม” บัสภูเก็ตคันที่ 5 มาถึงแล้ว จ.นครพนม ออกเยี่ยมสร้างขวัญ-หาทางช่วยเหลือ

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563 นายแพทย์จิณณพิภัทร ชูปัญญา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม มอบหมายคณะผู้บริหาร นำโดยนายแพทย์ธราพงษ์ กัปโก นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม พร้อมทีมงานบุคลากรทางการแพทย์ ร่วมปฏิบัติการตรวจคัดกรองพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ที่เดินทางกลับจากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 18 คน เวลา 17.30 น. ณ ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม ซึ่งการจัดรถบัสส่งพี่น้องชาวจังหวัดนครพนมกลับภูมิลำเนาครั้งนี้เป็นรถบัสคันที่ 5 โดยทางจังหวัดนครพนมได้ประสานงานกับจังหวัดภูเก็ต เพื่อจัดรถบัสส่งกลับแบบถึงที่ เป็นการอำนวยความสะดวกและสร้างมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

สำหรับมาตรการตรวจคัดกรองในวันนี้ ผู้ที่เดินทางมาต้องทำความสะอาดรองเท้าและมือ จากนั้นจึงนำกระเป๋าสัมภาระไปวางยังจุดที่กำหนดของภูมิลำเนาตนเอง ก่อนที่จะไปนั่งรอรับฟังคำชี้แจงในการปฏิบัติตัว ข้อห้ามและมาตรการต่าง ๆ ที่ต้องปฏิบัติตาม จากนั้นจึงรับแบบฟอร์มกรอกประวัติและทำการตรวจวัดไข้ ซึ่งทุกคนไม่มีอาการที่ผิดปกติแต่อย่างใด และเข้าสู่ขั้นตอนการซักประวัติเมื่อเสร็จ รับอาหารกล่อง พร้อมรับกระเป๋าสัมภาระที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้วไปขึ้นรถยนต์ที่ทางเจ้าหน้าที่ของแต่ละอำเภอเตรียมไว้ไปส่งกลับยังภูมิลำเนา เพื่อกักตัวเองในสถานที่พัก (Home Quarantine) รอดูอาการ 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวังและยังยั้งการแพร่ระบาดฯ

อนึ่ง จังหวัดนครพนม ได้บูรณาการร่วมกับจังหวัดภูเก็ต จัดรถบัสรับส่งพี่น้องชาวจังหวัดนครพนม ที่ไปทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต เดินทางกลับภูมิลำเนา เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 มีผู้เดินทางกลับจำนวน 23 คน วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 จำนวน 49 คน วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 จำนวน 26 คน และวันนี้วันที่ 11 พฤษภาคม 2563 อีกจำนวน 18 คน ทั้งนี้ จังหวัดนครพนม ได้มอบหมายส่วนราชการออกเยี่ยมสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนที่เดินทางกลับมาจากจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 4-17 พฤษภาคม 2563 ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนจังหวัดนครพนม ถึงมาตรการการเฝ้าระวังและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดนครพนมแล้ว ยังเป็นการออกไปรับฟังข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจาการขาดรายได้ เพื่อจะได้นำไปหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือบุคคลดังกล่าวต่อไป


ภาพ/ข่าว สสจ. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!