ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ชาวบ้านกรอกหางคลอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมใจนำเสื้อแดงแขวนหน้าบ้าน เพื่อขับไล่โรคห่ากินคน (โรคโควิด-19)

สุโขทัย – ชาวบ้านกรอกหางคลอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมใจนำเสื้อแดงแขวนหน้าบ้าน เพื่อขับไล่โรคห่ากินคน (โรคโควิด-19)

12 พฤษภาคม 2020
0

สุโขทัย-ชาวบ้านกรอกหางคลอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมใจนำเสื้อแดงแขวนหน้าบ้านเพื่อขับไล่โรคห่ากินคน(โรคโควิด-19)

ชาวบ้านกรอกหางคลอง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พร้อมใจนำเสื้อแดงแขวนหน้าบ้านเพื่อขับไล่โรคห่ากินคน(โรคโควิด-19) เผยทำแล้วสบายใจแต่ก็ไม่ประมาณสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ดังนั้นเมื่อเวลา08.00น.วันที่12พ.ค.ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปยังบริเวณกรอกหางคลอง ถนนประสานมิตร ต.เมืองสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พบว่าบริเวณสองข้างทางหน้าบ้านของชาวบ้านบริเวณกรอกหางคลอง ชาวบ้านได้นำเสื้อสีแดงมาแขวนที่บริเวณรั้วหน้าบ้าน ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าสามารถไล่โรคห่ากินคน หรือโรคไวรัสโควิด-19 ได้ ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

สอบถามป้าตุ่ม อายุ 57 ปี ชาวบ้านกรอกหางคลองเล่าให้ฟังว่า หากปีใดในหมู่บ้านเกิดโรคระบาดทำให้ไก่ หรือวัวควาย ล้มตายเป็นจำนวนมาก ชาวบ้านจะเรียกว่าโรคห่ากินไก่ หรือโรคห่ากินวัวกินควายซึ่งชาวบ้านก็จะนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านเพื่อไล่โรคห่า และช่วงนี้ได้เกิดโรคไวรัสโควิด-19 ระบาด จนมีผู้ติดเชื้อและบางรายเสียชีวิต ซึ่งชาวบ้านจะเรียกโรคนี้ว่าโรคห่ากินคน ชาวบ้านจึงพร้อมใจนำเสื้อแดงมาแขวนไว้ที่หน้าบ้านเพื่อป้องกันและขับไล่โรคไวรัสโควิด-19 และที่ชาวบ้านนำเสื้อแดงมาแขวนที่หน้าบ้านนั้นก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคลซึ่งทำแล้วสบายใจ แต่ชาวบ้านก็ยังคงต้องปฎิบัติตามข้อกำหนดของสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคคือสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ล้างมือทุกครั้งที่หยิบจับสิ่งของ และหลีกเลี่ยงไปยังที่ชุมชนที่มีผู้คนรวมตัวกัน


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!