ข่าวใหม่อัพเดท » บรรยากาศ รีสอร์ท-บ้านพัก ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

บรรยากาศ รีสอร์ท-บ้านพัก ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

12 พฤษภาคม 2020
0

ภาพรีสอร์ท บ้านพัก ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพัก เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ถึงแม้จังหวัดจันทบุรี จะไม่ได้ประกาศให้ ปิดโรงแรมประเภท 1 แต่มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ รวมทั้งการปิดแหล่งท่องเที่ยว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ส่งผลให้ไม่มี ประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาพักอาศัยในรีสอร์ท

ชบา รีสอร์ท หนึ่งในโรงแรมที่พัก ที่ได้รับผลกระทบ เช่นเดียวกันกับโรงแรม อื่น ๆ ที่ต้อง ต้องแบกรับภาระ ค่าใช้จ่ายต่างๆรวมทั้งพนักงานซึ่งหากจะปิดกิจการชั่วคราวและเลิกจ้างพนักงาน ก็จะเป็นการซ้ำเติมและส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพนักงานและครอบครัว จึงจำเป็นต้องยืนหยัด ประคับประคองกิจการให้อยู่ได้ท่ามกลางวิกฤติโควิด 19ที่ส่งผลกระทบไปทุกภาคส่วน

ด้วยความพยายามบวกกับโชคดี ของ รีสอร์ทแห่งนี้ ที่มีจุดขายท่ามกลางสวนผลไม้ และธรรมชาติ เมื่อได้รับผลกระทบ จึงปรับเปลี่ยนวิธีหารายได้เพื่อหล่อเลี้ยงให้ธุรกิจอยู่รอด รวมทั้ง ลดผลกระทบต่อรายได้ของพนักงาน จึงให้พนักงานเก็บผลผลิตภายในสวนผลไม้ ส่งขายแบบ เดลิเวอร์รี่ และทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์แบบออนไลน์ ผ่านโซเชียลมีเดีย รับสั่งออร์เดอร์สินค้าทางการเกษตร ก่อนส่งถึงผู้บริโภคผ่านทางบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด

จากการขยายตัวของตลาดออนไลน์บวกกับวิกฤติโควิด 19 ทำให้ผู้คนมีข้อจำกัดในการเดินทาง ผลจากการเปิดตลาดออนไลน์ของชบารีสอร์ทในการขายผลิตไม้ ทำให้มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนบางครั้ง ผลไม้ในสวน ชบารีสอร์ท ไม่เพียงพอต่อการของผู้บริโภคที่สั่งสินค้าทางออนไลน์ ทางชบารีสอร์ทจึงได้ประสานไปยังเกษตรกรในจังหวัดเพื่อนำผลไม้มาเพิ่มเติม เป็นการขยายความร่วมมือ เพิ่มรายได้ เพิ่มช่องทางการตลาดให้เกษตรกร ป้องกันแก้ไขปัญหาผลผลิตล้นตลาด ราคาตกต่ำ โดยผลไม้ส่วนใหญ่ที่ส่งไปให้ผู้ซื้อ เน้นเป็นผลไม้สด คุณภาพเกรดพรีเมี่ยม ถึงแม้ ราคาจะสูงกว่าท้องตลาดเล็กน้อย แต่ด้วยมาตรฐานและคุณภาพจึงเป็นที่พอใจของลูกค้าและมีปริมาณการสั่งซื้อเพิ่มขึ้น จึงอยากฝากประสบการณ์ในการพลิกวิกฤติ เป็นโอกาส หาจุดขายสินค้าออนไลน์ ปรับเปลี่ยนแนวคิดเพื่อหาทางอยู่รอด

การที่จะฝ่าวิกฤติโควิด 19 คงไม่ได้เป็นภาระหน้าที่ของภาครัฐแต่เพียงฝ่ายเดียว แต่เป็นหน้าที่และเป็นภาระที่ทุกภาคส่วนในสังคมจะต้อง อดทน เข้าใจและจับมือร่วมกัน ช่วยเหลือแบ่งปันกัน แล้วเราจะรอดพ้นวิกฤตินี้ได้ด้วยกัน โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง


จรัล บรรยงคเสนา ภาพ / ข่าว ( 11 พ.ค.63 ) //// วิจิตร ภักนิกร บรรยายเสียง

error: Content is protected !!