ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ผู้ประกอบการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 หลังปลดล็อคดาว ด้านเศรษฐกิจ เน้นที่ชุมชนหนาแน่น

จังหวัดจันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ผู้ประกอบการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 หลังปลดล็อคดาว ด้านเศรษฐกิจ เน้นที่ชุมชนหนาแน่น

13 พฤษภาคม 2020
0

จังหวัดจันทบุรีออกติดตามและให้ความรู้ผู้ประกอบการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 หลังปลดล็อคดาวด้านเศรษฐกิจเน้นที่ชุมชนหนาแน่น

ถึงแม้จังหวัดจันทบุรีจะไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 รายใหม่มานานแล้ว แต่หลังจากที่จังหวัดได้ออกคำสั่งปลดล็อค ผ่อนคลายในการควบคุมสถาน การณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตตามปกติและสถานที่สาธารณะเพิ่มขึ้น รวมทั้งการกระจายผลผลิตผลไม้ของเกษตรกร ที่ต้องมีพ่อค้า – แม่ค้า ผู้ประกอบการจากต่างจังหวัด ต่างประเทศ เดินทางมาเลือกซื้อสินค้าผลไม้ของเกษตรกรไปจำหน่าย จึงมีความเสี่ยงในการที่เกิดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 ได้

ทางจังหวัดจันทบุรี โดย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ ปลัดจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการออกตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยแบ่งออกเป็น 4 ชุดกระจายครอบ คลุมทั้ง 10 อำเภอ พร้อมทั้งให้คำแนะนำผู้ประกอบการเจ้าของผู้รับซื้อผลไม้ ณ จุดคัดแยกผลไม้ส่งออก และ มอบเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ซึ่งครั้งนี้ได้ให้คำแนะนำมาตรการควบคุม อาทิ การคัดกรองแรงงาน การใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสโดยตรงระหว่างกัน งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จัดให้มีพื้นที่ที่รอคิวที่มีที่นั่งหรือยืนห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร ควบคุมช่องทางเข้า –ออก เป็นต้น อย่างไรก็ตามจากการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในจังหวัดจันทบุรีจากกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเสี่ยงกว่า 200 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี รอบ 2 แต่อย่างใด


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!