ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – ธารนํ้าใจจากชลบุรี ไหลมาถึงชาวนครพนม เพื่อเติมเต็ม “ตู้ปันสุข” ทั้ง 9 ตู้แล้ว ขออนุโมทนาบุญ “ชาวนครพนมฮักแพงแบ่งปัน” 

นครพนม – ธารนํ้าใจจากชลบุรี ไหลมาถึงชาวนครพนม เพื่อเติมเต็ม “ตู้ปันสุข” ทั้ง 9 ตู้แล้ว ขออนุโมทนาบุญ “ชาวนครพนมฮักแพงแบ่งปัน” 

14 พฤษภาคม 2020
0

ธารนํ้าใจจากชลบุรี ไหลมาถึงชาวนครพนมเพื่อเติมเต็ม “ตู้ปันสุข” ทั้ง 9 ตู้ แล้วขออนุโมทนาบุญ ชาวนครพนมฮักแพงแบ่งปัน”

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่ ) นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้นายรังสรรค์ คัมภิรานนท์ รองผู้ว่าราช การจังหวัดนครพนม รับมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจำนวน 4 กล่อง 240 ซอง, ขนมขบเคี้ยวยี่ห้อเลย์ จำนวน 4 กล่อง 360 ซอง, น้ำมันปาล์มขวด 1 ลิตร จำนวน 96 ขวด, จากคุณชนัญทิพ วิรัชศีลป์ บริษัท โรงน้ำแข็งทิพธารา จำกัด จังหวัดชลบุรี มอบให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เพื่อจังหวัดนครพนมนำไปแบ่งปันใส่ตู้ปันสุขในเขตอำเภอเมืองนครพนม

โดยมีนางสาวสรินรัตน์ เกิดสกุลรุ่งโรจน์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนครพนม, นายวิรพ จันทฤทธิ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดนครพนม ร่วมรับมอบและดำเนินการลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ เริ่มต้นที่

  1. ตู้ปันสุขบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา
  2. ตู้ปันสุขบริเวณจุดให้บริการ telewiz ถนนบำรุงเมือง
  3. ตู้ปันสุขบริเวณหน้าร้านบ้านอาหารไทย ถนนสมุทรบรรหาร
  4. ตู้ปันสุขบริเวณชั้น1โรงพยาบาลนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา
  5. ตู้ปันสุขบริเวณปากทางเข้าอุโมงค์นาคราชด้านข้างร้านกาแฟหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง
  6. ตู้ปันสุขจุดให้บริการน้ำมัน ปั๊มปตท.บ้านท่าควาย ถนนนครพนม ท่าอุเทน
  7. ตู้ปันสุขบริเวณโรงพยาบาลจิตเวชนครพนมราชนครินทร์ ถนนนครพนม ท่าอุเทน
  8. ตู้ปันสุขในบ้านนาหลวง ม.8 ตำบลท่าค้อ
  9. ตู้ปันสุข บริเวณหน้าลิฟท์ ชั้น 1 อาคารศาลากลางจังหวัดนครพนม (หลังใหม่)

เพื่อให้ทุกคนร่วมแบ่งปันอาหารให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ตลอดจน ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ได้นำไปรับประทาน โดยผู้ใจบุญแต่ละคนจะมีการ นำเอาสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และสิ่งของอุปโภคบริโภคอื่น ๆ ที่มีจำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ไปใส่ไว้ในตู้ปันสุข มากบ้างน้อยบ้างตามกำลังของแต่ละคนที่จะแบ่งปันได้ในแต่ละมื้อ ซึ่งจากการสังเกตจะเห็นได้ว่าตู้ปันสุขไหนที่ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดหรือร้านสะดวกซื้อ จะมีของวางเยอะกว่าที่ที่อยู่ไกลออกไป เพราะหลายคนเมื่อจับจ่ายซื้อหาสินค้าแล้ว ก็จะแบ่งส่วนหนึ่งนำมาวางไว้ที่ตู้แห่งนี้ ขณะที่ผู้ยากไร้ ผู้ผู้พิการ หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบก็จะมารอรับของจากตู้ปันสุขในลักษณะหยิบของที่พอดีเพียงคนละชิ้นสองชิ้นเท่านั้น เพื่อเหลือไว้ให้คนอื่น ที่มาทีหลังได้นำไปรับประทานด้วยเช่นกัน จึงทำให้คนที่ผ่านไปมาได้เห็นภาพที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความประทับใจทั้งคนให้และคนรับ


ภาพ/ข่าว. หนุ่ม ปชส. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!