ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ผู้ประกอบการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลังผ่อนคลายมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในรอบ 2

จังหวัดจันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ผู้ประกอบการ ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หลังผ่อนคลายมาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคในรอบ 2

14 พฤษภาคม 2020
0

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้มีคำสั่งแต่งตั้งมอบหมายให้ รองผู้ว่าราช การจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชกา รคณะทำงานตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

โดยวันนี้ ( 14 พ.ค.63 ) นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ได้นำคณะทำงาน ตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ในพื้นที่อำเภอเมือง ที่ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และ จุดรับซื้อผลไม้ ตง ฟาง หง ต.ท่าช้าง อ.เมือง ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 พร้อมทั้งให้คำแนะนำผู้ประกอบการเจ้าของผู้รับซื้อผลไม้ ณ จุดคัดแยกผลไม้ส่งออก และ มอบเจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

ซึ่งครั้งนี้ในส่วนของห้างสรรพสินค้าทางห้างมีมาตรการป้องกันโรคตามที่จังหวัดแนะนำอย่างดี และเพิ่มเติมในส่วนของการจัดจำหน่ายสินค้าประเภทของสดมีพลาสติกห่อหุ้มเพื่อป้องกันการสัมผัสระหว่างผู้ซื้อ และผู้บริโภค, Social Distancing เว้นระยะห่าง, มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, และคัดกรองผู้ที่จะเข้าไปเลือกซื้อสินค้าทุกราย

ส่วนที่ล้งผลไม้ตงฟางหง ก็มีมาตรการในการป้องกันโรคที่ดี มีกฎ กติกาในการทำงาน หากพนักงานไม่ใส่หน้ากากอนามัยจะถูกหักเงินค่าแรงบางส่วน รวมทั้งมาตรการรักษาความสะอาด ที่สร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคว่าผลไม้ของจันทุบรี ที่ออกไปขายทั้งในประเทศและต่างประเทศปลอดภัยจากเชื้อโคโรนา 2019

ส่วน นางสาวปราณี นาคะนาท นำคณะทำงานลงพื้นที่อำเภอนายายอาม, นายอลงกรณ์ แอรคะรัจน์ ลงพื้นที่อำเภอสอยดาว โป่งน้ำร้อน, นายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล ปลัดจังหวัด ลงพื้นที่อำเภอแหลมสิงห์ พร้อมให้คำแนะนำมาตรการป้องกันและควบคุมโรค อาทิ การคัดกรอง การใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสโดยตรงระหว่างกัน งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จัดให้มีพื้นที่ที่รอคิวที่มีที่นั่งหรือยืนตามมาตรการเว้นระยะห่าง ควบคุมช่องทางเข้า –ออก เป็นต้น อย่างไรก็ตามจากการตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในจังหวัดจันทบุรีจากกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มเสี่ยงกว่า 200 ราย ยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี รอบ 2 แต่อย่างใด ถึงอย่างไรก็ต้องระมัดระวังเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในรอบ 2 หลังจากผ่อนคลายมาตรการเข้มบางอย่างไปแล้ว


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!