ข่าวใหม่อัพเดท » สัตหีบ – เจ้าหน้าที่ออกตรวจห้างสรรพสินค้า ให้คำแนะนำต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างถูกต้อง

สัตหีบ – เจ้าหน้าที่ออกตรวจห้างสรรพสินค้า ให้คำแนะนำต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างถูกต้อง

14 พฤษภาคม 2020
0

สัตหีบเจ้าหน้าที่ออกตรวจห้างสรรพสินค้าให้คำแนะนำต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างถูกต้อง

วันนี้ 14 พ.ค.63 ที่สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พ.ต.อ. ปัญญา ดำเล็ก ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ปล่อยแถว ออกตรวจ ห้างสรรพสินค้า โลตัสสัตหีบ ห้างสรรพสินค้าแม็คโค และ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สัตหีบ หลังจากรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการกิจการที่มีความเสี่ยงน้อย ได้เปิดให้บริการ แต่มีเงื่อนไขต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.ได้กำหนดอย่างเคร่งครัด พร้อมให้คำแนะนำ โดยมี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา ฝ่ายข่าว กอ.รมน.จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสัตหีบ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาเรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมสนธิกำลังในการต้องตรวจให้คำแนะนำ

หลังจากที่ทำการปล่อยแถวเสร็จเรียบร้อยทางเจ้าหน้าที่ได้เดินไปที่ ห้างสรรพสินค้า โลตัสสัตหีบ ได้ทำการตรวจสอบ พร้อมกับให้คำแนะนำ ซึ่งพบว่าบาง ร้านได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขอย่างถูกต้อง เน้นในเรื่องการรักษาความสะอาด มีเจลล้างมือหน้าร้าน การเว้นระยะห่าง ต้องมีเส้นกำกับการต่อคิวซื้อของ หรือทำธุระกรรมต่างๆ ผู้ให้บริการหรือผู้ประกอบการ ต้องมีแมสสวมใส่ ใส่ผ้ากันเปรื้อน มีหมวกคลุมผม มีฉากกั้นใส ระหว่างลูกค้ากับผู้ให้บริการ ซึ่งในส่วนของร้านที่ยังปฏิบัติไม่ถูกต้องทางเจ้าที่จะให้คำแนะนำว่าต้องปฏิบัติอย่างไรแล้วนำไปแก้ไข

พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา กล่าวว่า ในการออกตรวจสอบให้คำแนะนำในวันนี้ อยากให้ทุกร้านปฏิบัติตามมาตราการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันโรคเพราะการไม่เกิดปัญหาเป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าหากเกิดขึ้นมาทุกอย่างต้องหยุดครางนี่จะกระทบมากกว่าเดิม


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!