ข่าวใหม่อัพเดท » สระแก้ว – “น้องทำพี่ก่อนนะ” เจ้าของที่ดินพิพาทกับน้องสาวใน อ.ตาพระยา แจ้งความทำให้เสียทรัพย์

สระแก้ว – “น้องทำพี่ก่อนนะ” เจ้าของที่ดินพิพาทกับน้องสาวใน อ.ตาพระยา แจ้งความทำให้เสียทรัพย์

15 พฤษภาคม 2020
0

https://youtu.be/LMbdMuifSvs

นางบุญทิน ชาวบ้านกุดเวียนในตำบลตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ที่เกิดกรณีพิพาทที่ดิน สปก. 4-01 พื้นที่กว่า 14 ไร่ 73 ตารางวา ระหว่างพี่สาวกับน้องสาว ล่าสุด พี่สาวที่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดินตามคำสั่งศาลชั้นต้น ได้ขึ้นโรงพักตาพระยา แจ้งความดำเนินคดีน้องสาวทำให้เสียทรัพย์ หลังได้ทำการรื้อรั้วลวดหนามออกโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ทางฝ่ายน้องสาวเอง เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ร้องเรียนผ่านสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

นางบุญทิน หาญประสพ อายุ 59 ปี พร้อมกับนายทวี หาญประสพ อายุ 65 ปี สองพี่น้องชาวบ้านกุดเวียน หมู่ 4 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว กำลังสงสัยว่าใครเป็นคนมารื้อรั้วลวดหนามออกจากที่ดินของตัวเอง “ทำให้ทั้งนางบุญทินพร้อมกับพี่ชาย ต้องเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรตาพระยา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ทำให้เสียทรัพย์

โดยนางบุญทิน หาญประสพ พี่สาวที่กำลังตกเป็นข่าว กรณีปัญหาแย่งที่ดินทำกินกับน้องสาว คือ นางวิมล เรือง ที่มีการปิดรั้วลวดหนาม จนทำให้นางวิมล ต้องเข้าออกบ้านพักด้วยการคลานเข้า-คลานออก และมีสื่อมวลชนหลายสำนักนำเสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่อง เกี่ยวกับเรื่องนี้ นางบุญทิน เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่สมัยที่พ่อแม่ยังไม่ตาย ลูกมีทั้งหมด 9 คน เสียชีวิตไป 1 คน เหลือ 8 คน ในสมัยนั้นเมื่อประมาณเกือบ 30 ปีที่แล้ว พ่อแม่ได้แบ่งที่ดินทำกินให้ลูกทุกคนโดยการจับฉลาก พี่น้องแต่ละคนได้ที่ดินประมาณคนละกว่า 10 ไร่ โดยในส่วนที่ดินของนางบุญทิน ซึ่งเป็นคนดูแลแม่จนเสียชีวิต” นางบุญทิน อ้างว่า แม่ให้ที่ดินแปลงนี้เพื่อให้ไว้ทำกิน ส่วนน้องสาว นางวิมล จับฉลากได้ในครั้งนั้น ได้ที่ดินไปประมาณ 8 ไร่ และยังได้กรรมสิทธิ์บ้านที่พ่อแม่อยู่มาตั้งแต่ดั้งแต่เดิม จากนั้น นางวิมล ได้เข้ามาอาศัยอยู่ในที่ดินแปลงนี้ ที่กำลังเกิดปัญหาอยู่ พื้นที่ประมาณ 4 ไร่ จากทั้งแปลงพื้นที่ 14 ไร่ 73 ตารางวา

นางบุญทิน ยังเล่าต่อไปอีกว่า ทำไมน้องสาวถึงไม่ยอมเข้ามาพูดกับพี่สาว ในลักษณะพี่น้อง แต่กลับไปแจ้งความ ร้องเรียน ให้เป็นข่าวใหญ่โต ทั้งๆที่กรรมสิทธิ์ที่ดินแปลงนี้ มีการตรวจสอบสิทธิ์อย่างถูกต้องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานปฎิรูปที่ดิน จังหวัดสระแก้วแล้ว นางบุญทิน มีคุณสมบัติครบถ้วน ในการครอบครองที่ดินแปลงนี้เป็นมรดก ที่ได้รับการโอนสิทธิ์ มาจากแม่

ล่าสุด ศาลจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำพิพากษาลงวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ให้นางวิมล ออกจากที่ดินแปลงนี้แล้ว พร้อมทั้งรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกทั้งหมด จึงทำให้ นางบุญทิน ได้กั้นรั้วลวดหนามตลอดแนวที่ดินและได้เดินทางไปแจ้งความดำเนินคดี ผู้ที่ทำการรื้อถอนรั้วลวดหนามออกจากที่ดิน ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ เมื่อ 2 วันก่อน เนื่องจากมีคำพิพากษาจากศาลจังหวัดสระแก้ว นางบุญทิน เป็นผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ถึงแม้น้องสาว กำลังยื่นศาลชั้นอุทธรณ์และร้องเรียนผ่านส่วนกลาง. นางบุญทิน หาญประสพ เจ้าของที่ดิน ชาวบ้านกุดเวียน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว.


ข่าว/ภาพ นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าว สระแก้ว
นายโยธิน พรมแตง ศูนย์ข่าวพัทยารายงาน

error: Content is protected !!