ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – ประชาชน กว่า 300 คน แห่รับอาหารฟรี พร้อมนำตู้ปันสุข ติดตั้งบรรเทาความเดือดร้อน

เพชรบูรณ์ – ประชาชน กว่า 300 คน แห่รับอาหารฟรี พร้อมนำตู้ปันสุข ติดตั้งบรรเทาความเดือดร้อน

16 พฤษภาคม 2020
0

เพชรบูรณ์-ประชาชน กว่า 300 คน แห่รับอาหารฟรี พร้อมนำตู้ปันสุข ติดตั้งบรรเทาความเดือดร้อน

ที่วัดอรัญญาวาส หมู่ที่ 1 ตำบลวังโป่ง อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ตามที่ได้มีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ซึ่ง ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่ขาดแคลน โดยเฉพาะเรื่องของการอุปโภค บริโภค จึงได้สนับสนุนงบประมาณ จัดทำอาหารฟรีแจกจ่ายให้กับประชาชน โดยมอบหมายให้ แม่บ้าน ภ.จว.เพชรบูรณ์ นำโดย คุณกฤตยาภร กล่อมเกลี้ยง รองประธานแม่บ้าน ภ.จว.เพชรบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ร่วมนำ ข้าวสาร, อาหารแห้ง, ข้าวกล่อง, น้ำขวด, กระปุกยา, ไข่ไก่, ออกแจกจ่ายฟรี โดยมีประชาชน มารอรับมอบ กว่า 300 คน พร้อมกันนั้น ยังได้นำสิ่งของ อาหารฟรี ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พิการ และไม่สะดวกเดินทางมารับอาหาร ถึงที่หน้าประตูบ้าน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

จากนั้น ทางคณะแม่บ้าน ภ.จว.เพชรบูรณ์ ยังได้ร่วมนำสิ่งของ อาหารแห้ง ใส่เข้าตู้ปันสุข พร้อมทั้งนำไปติดตั้งไว้ ที่ตู้ยามตำรวจวังโป่ง เพื่อให้ ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ สามารถเดินทางมารับของในตู้ปันสุขได้อย่างสะดวก เพื่อเป็นการช่วยเหลือคนไทย ให้ผ่านพ้นสถานการณ์ โควิด-19 ไปด้วยกัน

สำหรับ บรรยากาศการรับมอบอาหารฟรีในวันนี้ ได้รับความสนใจ มีประชาชนเดินทางมาขอรับอาหารฟรีเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางวัดอรัญญาวาส ได้กำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยให้มีการวางแผนจัดระเบียบประชาชนที่จะเดินทางมารับอาหารฟรี กำหนดทางเข้าจุดเดียว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรอง ตรวจวัดไข้ก่อนเข้าไปในสถานที่จัดกิจกรรม จัดแอลกอฮอล์ล้างมือให้กับประชาชน และจัดพื้นที่รอคิวเว้นระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!