ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี – น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ยังหลั่งไหล

จันทบุรี – น้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ยังหลั่งไหล

16 พฤษภาคม 2020
0

เสี่ยพ่อค้าพลอยเปิดบ้านนำครอบครัวแจกข้าวสาร/ไข่ไก่ และ ผลไม้ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 ขณะที่ตู้ปันสุขเทศบาลเมืองมีประชาชนนำสิ่งของมาเติมแบ่งปันอย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้มีผลกระทบต่อรายได้ ที่หมู่บ้านคลองเตย ต.คลองนารายณ์ อ.เมือง จ.จันทบุรี นายประเสริฐ นางอินทิรา ไชยหนองหว้า พร้อมครอบครัว เสี่ยใกล้รุ่ง ได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม จำนวน 350 ถุง พร้อมไข่ไก่ 100 แผง และเงาะโรงเรียน 50 กิโล กรัม มาแจกแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบขาดรายได้จากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในหมู่บ้านคลองเตย ต.คลองนารายณ์ และพื้นที่ใกล้เคียง ที่ประกอบอาชีพเป็นลูกจ้าง รับจ้างเดินพลอย แต่งพลอย โกนพลอย และอาชีพรับจ้างทั่วไปที่ต้องหยุดกิจการตกงาน และต้องผันตัวเองไปรับจ้างเก็บผลไม้ตามสวนต่าง ๆ เป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ได้รับผลกระทบ สร้างขวัญกำลังใจ แสดงความมีน้ำใจของผู้ที่มีฐานะดีกว่าแบ่งปันแก่ผู้ที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ หาเช้า กินค่ำ โดยมีเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์มาอำนวยความสะดวก จัดระเบียบ เว้นระยะห่าง Social Distancing ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ขณะที่ ตู้ปันสุข หน้าอาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองจันทบุรี มีผู้ใจบุญทั้งประสงค์ออกนาม และ ไม่ประสงค์ออกนามเดินทางนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิต เจลแอลกอฮอล์ นมผงเด็ก น้ำดื่ม ของจำเป็นของผู้สูงอายุ เด็ก รวมทั้งผลไม้ มาเติมใส่ ตู้ปันสุข ที่ตั้งอยู่ 3 ตู้ ตลอดเวลา และมีคนยากจน ผู้ด้อยโอกาส ประชา ชน ที่ได้รับผลกระทบขาดรายได้เพราะสถานการณ์โควิด-19 มาหยิบของไปรับประทานในครอบครัวเท่าที่จำเป็น มีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองจันทบุรีคอยอำนวยความสะดวกและจำกัดให้หยิบสิ่งของจากตู้ ปันสุข คนละ 3 ชิ้น เพื่อแบ่งปันให้คนที่มาที่หลังได้รับความสุขเช่นกัน

ทั้งนี้เบื้องต้น ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรีมีผู้ใจบุญนำตู้ปันสุข ตั้งแจกอาหารแก่ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 รวมประมาณ 15 ตู้ อาทิ หน้าค่ายตากสิน- ศาล หลักเมือง, หน้าร้านทองสัมพันธ์, ร้านสเต็กทุ่งนาเชย, ซอยเทคนิค, เนินเอฟเอ็ม, หน้าดับเพลิงเทศบาล, หน้า ธกส., ตลาดนัดเซนทริก, หน้าร้านอินเด็กซ์ เป็นต้น


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!