ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – คณะสงฆ์ปันสุข ประชาบรรเทาทุกข์ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

สุโขทัย – คณะสงฆ์ปันสุข ประชาบรรเทาทุกข์ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบโควิด-19

16 พฤษภาคม 2020
0

คณะสงฆ์อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ นำพระ แจกจ่ายอาหารให้กับผู้ยากไร้ ตกงาน จากพิษโรคโควิด-19

ที่ศาลาการเปรียญวัดใหม่คลองหอม ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย พระเดชพระคุณพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย พระครูสุขุมธรรมนิเทศก์ เจ้าคณะอำเภอสวรรคโลก พระมหาจักรพงษ์ วิสุทธิภาณี รักษาการเจ้าอาวาสวัดใหม่คลองหอม พร้อมคณะสงฆ์และญาติ โยมจัดกิจกรรม “คณะสงฆ์ปันสุข ประชาบรรเทาทุกข์” มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์แก่ประชาชน ช่วยเหลือผู้ประสบความทุกข์ยากลำบาก ในสถานการณ์โรคระบาด ( COVID-19 ) เพื่อช่วยกันยามลำบาก ต้านภัยโควิด-19 แจกสิ่งของอุปโภค-บริโภค ให้กับประชาชนทั่วไป ที่ประสบความทุกข์ลำบากจากสถานการณ์โรคโควิด- 19 ระบาด

พระเดชพระคุณพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า เนื่องจากช่วงนี้มีสถาน การณ์ โรคโควิด-19 ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชน เดือดร้อนบางคนตกงาน ขาดรายได้ ทำมาหากินลำบาก ทางคณะสงฆ์อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัยจึงได้จัดกิจกรรม “คณะสงฆ์ปันสุข ประชาบรรเทาทุกข์” ขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยม จึงได้จัดเตรียมข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัม ไข่ไก่ 15ฟอง น้ำดื่ม 1แพ็ค จำนวน 100 ชุด โดยเน้นย้ำ ถึงความปลอดภัย จึงมีการตั้งจุดคัดกรอง ก่อนรับสิ่งของ ยืนระยะห่างกัน 1-2 เมตร มีจุดคัดกรอง จากเจ้าหน้าที่อสม.ตำบลในเมือง มาวัดอุณหภูมิร่างกาย และฉีดพ่นแอลกอฮอล์ ล้างมือก่อนที่จะเข้ารับ และต้องใส่แมสหรือหน้ากากอนามัย ป้องกันทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

ด้าน พระมหาจักรพงษ์ วิสุทธิภาณี รักษาการเจ้าอาวาวัดใหม่คลองหอม ได้คิดกิจกรรม คณะสงฆ์ปันสุข ประชาบรรเทาทุกข์ ขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมกับให้ผู้นำชุมชนนำสิ่งของไปมอบให้ถึงบ้านสำหรับผู้สูงอายุ ผู้พิการที่เดินทางมารับของบริจาคลำบาก และขอให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนทุกๆคน ในยามเกิดเหตุการณ์วิกฤตนี้ ว่าโลก ของเรามีขึ้นมีลง เป็นไปทั่วโลก เราต้องมีขันติและอดทน ตอนนี้เหมือนเราอยู่กรรม อยู่ติดเกาะ หรือติดถ้ำ เราทุกคนต้องมีสติใช้ชีวิตทนกันอีกสักพัก เดี๋ยวก็จะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ถ้าเราทุกคนช่วยกัน ชีวิตต้องมีอุปสรรคจะทำให้ชีวิตเราแข็งแกร่ง ชีวิตเราต้องต่อสู้ต่อไป ด้วยความเป็นห่วงญาติโยมพี่น้องประชาชนทุกคน


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!