ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – รอดราวปาฏิหาริย์ รถเสียหลักลงข้างทาง

สุโขทัย – รอดราวปาฏิหาริย์ รถเสียหลักลงข้างทาง

16 พฤษภาคม 2020
0

16 พ.ค. 2563 เวลาประมาณ 09.10 น. กู้ภัยเทพนิมิตรศรีสัชนาลัย จุดสารจิตร รับแจ้งเกิดเหตุรถยนต์ปิคอัพตกข้างทางถนนสายหนองอ้อ – สารจิตร เลยโรงแรมชิดชลรีสอร์ท ไป 1 กิโลเมตร จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และชุดช่วยเหลือ เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ปิคอัพโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงินหมายเลขทะเบียน บท 1864 สุโขทัย ลักษณะรถหงายท้องหัวรถทิ่มลงไปในล่องน้ำข้างทาง ตัวรถด้านข้าง ติดกับต้นสะเดา หน้ารถและด้านข้างพังได้รับความเสียหาย

บริเวณที่เกิดเหตุพบ นายไพฑูรย์ นิระโทษะ อายุ 42 ปี คนขับ อยู่บ้านเลขที่ 237 หมู่ 6 ต.ป่างิ้ว อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย กำลังอุ้มลูกสาวเด็กหญิง แพรวรินทร์ นิระโทษะ อายุ 3 ขวบ 9 เดือน ที่อยู่ในอาการตกใจ ได้รับบาดเจ็บที่แก้มซ้ายมีรอยเขียวช้ำเล็กน้อย ข้างๆกันพบนายเทือง นิระโทษะ อายุ 68 ปี พ่อของคนขับ

จากการสอบถามนายไพฑูรย์ คนขับเล่าว่า ตนเอง พ่อและลูกสาว ได้เดินทางไปยัง ร้านขายปุ๋ยที่ ต.สารจิต เพื่อซื้อปุ๋ย จำนวน 20 กระสอบ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน เอาไปใส่อ้อยที่ปลูกไว้ เมื่อซื้อปุ๋ยเสร็จแล้ว ก็เดินทางกลับบ้านที่ทุ่งพล้อ โดยภายในรถ นายเทือง พ่อได้นั่งด้านหน้าข้างคนขับ ส่วนลูกสาวเด็กหญิง แพรวรินทร์ นั่งในแคปด้านหลัง เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ ลูกสาวที่นั่งเล่นอยู่ด้านหลังได้ยืนขึ้น และเซมาด้านหน้า ตัวเองกลัวลูกจะล้ม จึงได้เอามือมาจับลูกไว้ และเนื่องจากรถบรรทุกหนักประกอบกับตนจับพวงมาลัยด้วยมือข้างเดียว รถจึงเกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางพลิกคว่ำหงายท้องไปชนโดนต้นสะเดา นายไพฑูรย์ ตกใจมากคว้าลูกมากอดไว้ และรีบเปิดกระจกรถพาลูกสาวและพ่อ ออกมาด้วยความปลอดภัย เมื่อตรวจดูทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร มีเพียงลูกสาวที่เจ็บที่แก้มเล็กน้อย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทพนิมิตรศรีสัชนาลัยจุดสารจิตร จึงได้ช่วยกันนำรถขึ้นมาจากข้างทาง และ

จากการสอบถามนายไพฑูรย์ ว่าแขวนพระอะไร นายไพฑูรย์ บอกว่าไม่ได้แขวนพระเพียงแต่ภายในรถมีพระหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืดเพียงองค์เดียวเท่านั้น อย่างไรก็ตามนายไพฑูรย์ กล่าวว่า เป็นเรื่องเตือนใจ หากมีเด็กเล็กเดินทางไปด้วย ควรจะมีคาร์ซีท ไว้สำหรับป้องกันเด็ก และไม่ควรจะปล่อยเด็กให้นั่งเล่นข้างหลังคนขับเพียงคนเดียว ครั้งนี้นับว่าโชคดีที่ทุกคนปลอดภัยไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดมีเพียงรถที่พังเสียหายเท่านั้น


พงศ์เทพ สาคร

error: Content is protected !!