ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ ฮือฮา !! แจกข้าวสาร 2 ตัน แทนของชำร่วยในงานศพ

เพชรบูรณ์ ฮือฮา !! แจกข้าวสาร 2 ตัน แทนของชำร่วยในงานศพ

17 พฤษภาคม 2020
0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เมรุวัดพุเตยประสิทธิ์ ตำบลพุเตย อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีการจัดงานฌาปนกิจ “พ่อมหาธีรพร มูลอ่อน” ซึ่งตามธรรมเนียมปฏิบัติ หลังเสร็จสิ้นพิธีวางดอกไม้จันทน์ ทางคณะเจ้าภาพฯ มักจะมีการมอบของชำร่วยเพื่อเป็นการขอบคุณแขกที่มาร่วมงาน แต่ในงานฌาปนกิจวันนี้ กลับแตกต่างจากงานทั่วไป โดยทางครอบครัวและลูกหลานเจ้าภาพ ได้สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เมื่อจัดเตรียมข้าวสาร จำนวน 2 ตัน มาเป็นของชำร่วยแจกจ่ายแก่ผู้มาร่วมงานแทน

สอบถาม นายอำนาจ โพธิ์นอก หรือ อาจารย์อ๊อด แห่งบ้านพุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ หนึ่งในบุตรของ “พ่อมหาธีรพร มูลอ่อน” เปิดเผยว่า “พ่อมหาธีรพร” ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา ด้วยวัย 80 ปี สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่ครอบครัว ลูกหลาน และเพื่อนบ้าน ตลอดจนผู้คนในชุมชนเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากที่ผ่านมา “พ่อมหาธีรพร” คอยทำงานช่วยสังคมมาโดยตลอด ทั้งงานบวช งานแต่ง งานพิธีต่างๆ แทบทุกงาน จะต้องมี “พ่อมหาธีรพร” ไปช่วยดูแลเป็นอย่างดี จนได้รับฉายา “มหา อำคา เทวดา 5 ห่วง” ทำให้เป็นที่รักใคร่ของบุคคลทั่วไปเป็นอย่างมาก และเมื่อท่านเสียชีวิตลง ทางครอบครัวจึงเห็นพ้องต้องกัน นำข้าวสาร น้ำหนัก 2 ตัน รวมทั้งหมด 400 ถุง ถุงละ 5 กิโลกรัม มาแจกจ่ายเป็นของชำร่วยแก่แขกที่มาร่วมงาน ซึ่งนอกจากเป็นการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้วายชนม์แล้วนั้น ยังถือเป็นการได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง ช่วงสถานการณ์โควิด – 19 อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ภายในงานฌาปนกิจ “พ่อมหาธีรพร มูลอ่อน” ทางคณะเจ้าภาพฯ ได้มีการจัดเตรียมเจลแอลกอฮอลล์ ไว้บริการสำหรับใช้ล้างมือ และ จัดเตรียมโต๊ะ เก้าอี้ เว้นระยะห่างที่เหมาะสม โดยผู้เข้าร่วมงาน ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัย และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!