ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ! พาณิชย์จับมือเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเต็นท์ขายปลานิล ช่วยผู้เลี้ยงปลากระชัง

นครพนม ! พาณิชย์จับมือเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเต็นท์ขายปลานิล ช่วยผู้เลี้ยงปลากระชัง

18 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม ! พาณิชย์จับมือเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเต็นท์ขายปลานิลช่วยผู้เลี้ยงปลากระชัง

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ที่บริเวณหน้าสวนชมโขง ฝั่งด้านข้างศาลากลางจังหวัดนครพนม สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครพนม ได้ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม เปิดเต็นท์เพื่อให้เกษตรกรที่เลี้ยงปลานิลในกระชัง บ้านเหล่าสวนกล้วย ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน ได้นำปลานิลสดๆ จากกระชังมาวางจำหน่ายระหว่างวันที่ 18-22 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 9:00 น เป็นต้นไป โดยเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลจะวางจำหน่ายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด คืออยู่ที่กิโลกรัมละ 60 บาท ซึ่งถ้าลูกค้าต้องการให้ชำแหละ ก็พร้อมบริการฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ เพิ่มเติม รวมถึงมีผักสวนครัว ประเภท ขิง ข่า ตะไคร้และใบมะกรูดแถมให้ เพื่อที่ลูกค้าจะได้นำไปปรุงเป็นเมนูอาหารรับประทานได้เลย โดยที่ไม่ต้องไปซื้ออะไรเพิ่มเติมมากนัก

นางสาวกัญญา ศรีจันทร์โพธิคุณ พนักงานขายอาหารปลาบริษัทอินเทคค์ ฟีด จำกัด ซึ่งวันนี้เดินทางมาช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชังจำหน่ายปลา เปิดเผยว่า ปกติเกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชัง จะจำหน่ายปลาที่เลี้ยงล็อตนี้ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยจะมีทั้งการส่งแม่ค้าในตลาดสด ตลาดนัด และวางจำหน่ายเอง แต่ช่วงที่ผ่านมาที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ไม่สามารถจำหน่ายได้ตามเป้าที่วางไว้ เพราะแม่ค้าในตลาดสดรับปลาน้อยลง เนื่องจากคนไม่ค่อยมาเดินตลาด ตลาดนัดก็ไม่ได้เปิด งานรื่นเริงอะไรก็ไม่มี ทำให้ช่วงดังกล่าวจากเดิมที่เคยขายได้ประมาณวันละ 1 ตัน ก็เหลืออยู่ไม่กี่ร้อยกิโลกรัม ทำให้มีปลานิลตกค้างอยู่ในกระชังประมาณ 100 ตัน

ซึ่งในวันนี้เกษตรกรผู้เลี้ยงปลานิลในกระชังทุกคนดีใจมากที่สถานการณ์คลี่คลายเพราะนอกจากจะสามารถจำหน่ายในตลาดสด ตลาดนัดได้ตามปกติแล้ว หน่วยงานราชการยังเปิดให้มีการจำหน่ายที่สวนชมโขงเพิ่มเติมอีกหนึ่งจุด ซึ่งจุดนี้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนน สามารถมองเห็นได้โดยสะดวก ทำให้ตลอดเวลามีลูกค้าแวะเวียนกันมาสอบถามและซื้อกลับไปปรุงอาหารไว้รับประทานกัน


ภาพ/ข่าว อ๊อด ปชส. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!