ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ชมรมแม่บ้านมหาดไทย ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัวพื้นที่ว่าง สร้างอาหาร ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

มุกดาหาร # ชมรมแม่บ้านมหาดไทย ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัวพื้นที่ว่าง สร้างอาหาร ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

18 พฤษภาคม 2020
0

ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.มุกดาหาร ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัวบนพื้นที่ว่าง สร้างอาหาร ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้าง เช่น รายได้ลดลง แต่รายจ่ายยังคงเดิม เพื่อเป็นการช่วยลดรายจ่ายและสร้างรายได้ในระดับครัวเรือน ทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์ ศิริมาศ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดมุกดาหาร และสมาชิกชมรมฯ ได้ร่วมกันปลูกพืชผักสวนครัว ตามโครงการสร้างต้นแบบของครอบครัวมหาดไทย จัดทำที่ว่างสร้างอาหาร บริเวณพื้นที่ว่างรอบๆบ้านพักข้าราชการ สำนักงานพัฒนาชุมชน และสำนักงานโยธาธิการและผังเมือง จังหวัดมุกดาหาร และขยายผลยังหน่วยงานอื่นๆ

ทันตแพทย์หญิงศิริรัตน์ ศิริมาศ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในช่วงวิกฤติโควิด19 นี้ หากเราใช้พื้นที่ว่างบริเวณรอบๆบ้านของเรา จัดทำที่ว่างสร้างอาหาร เช่น ปลูกพืชผักสวนครัว เลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ก็จะประหยัดเงินค่ากับข้าว เหลือยังสามารถแบ่งปันเพื่อนบ้านใกล้เคียงหรือถ้ามีมากก็สามารถเก็บขายได้

โดยกิจกรรมดังกล่าว สมาคมแม่บ้านมหาดไทย ได้เล็งเห็นว่า โครงการครอบครัวมหาดไทย ห่วงใยสิ่งแวดล้อม กิจกรรมที่ว่างสร้างอาหารตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สามารถนำมาใช้เป็นความรู้ในทางปฏิบัติให้กับประชาชนในช่วงวิกฤตินี้ได้ จึงให้แม่บ้านมหาดไทย ใช้เวลาว่างจากภารกิจ หันมาปลูกผักสวนครัว แทบทุกชนิด ยิ่งสภาวะที่ต้องต่อสู้กับสถานการณ์ COVID-19 การไม่ต้องควักเงินซื้อ ช่วยลดรายจ่ายแล้ว ยังเพิ่มรายได้ เพิ่มเงินในกระเป๋า อีกด้วย

นอกจากนี้ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า อยากให้กำลังใจกับทุกคน อย่าท้อแท้หมดหวังในการใช้ชีวิต หากเราทุกคนมีความขยัน อดทน สามัคคีกัน ช่วยเหลือเกื้อกูลกันเชื่อว่าจะสามารถพ้นปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ไปได้ และหากเราทุกคนช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่ภาครัฐกำหนด อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ก็จะช่วยลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้เช่นกัน .


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!