ข่าวใหม่อัพเดท » ชมรมแม่บ้าน สตม. เสริมผักสด “ตู้ปันใจ​” ตม.นนทบุรี

ชมรมแม่บ้าน สตม. เสริมผักสด “ตู้ปันใจ​” ตม.นนทบุรี

18 พฤษภาคม 2020
0

วันที่ 18 พ.ค.63​ เวลา 11.30 น. ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ถนนราชพฤกษ์ ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี​ : นางสุขุมาล ชิงดวง ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ สำนัก งานตรวจคนเข้าเมือง และนางชนาพร ไกรทอง กรรมการแม่บ้านตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมคณะชมรมแม่บ้านสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง นำเครื่องอุปโภค บริโภค ส่งมอบให้กับ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก.ตม.จ.นนทบุรี และคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.นนทบุรี เพื่อนำมาเติมให้กับตู้ปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด19 ของสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ตามนโยบายโครงการรับอาหารฟรีครับ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงและแรงงานต่างด้าวที่ประสบปัญหาจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด19

สำหรับสิ่งของที่คณะแม่บ้านตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนำมาเติมในตู้ปันน้ำใจ ตม.จ.นนทบุรี ประกอบด้วย ข้าวสาร, น้ำปลา, น้ำมัน, ปลากระป๋อง, มาม่า, นมกล่อง, น้ำเปล่า, ผ้าอนามัยสำหรับสตรี, หนังสือการ์ตูนสำหรับเด็ก, ขนมขบเคี้ยว, ไข่ไก่, ไข่เป็ด, หอม, กระเทียม, หอมใหญ่, มะเขือเทศ, ตะไคร้, ผักคะน้า, ผักกวางตุ้ง, และผักบุ้ง สร้างความประทับใจให้กับประชาชนและแรงงานต่างด้าวที่มายืนรอรับอาหารจากคณะแม่บ้านและจากตู้ปันน้ำใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นตู้ปันสุขแห่งแรกในจังหวัดนนทบุรีที่มีการนำผักสดมาแบ่งปัน

โดยชาวบ้านรายหนึ่งเดินทางมารับของจากตู้ปันสุขแห่งนี้กล่าวว่า ปกติที่เคยไปรับของจากตู้ปันใจตามที่ต่างๆจะได้แต่ของแห้ง เครื่องกระป๋องเดิมๆซ้ำๆ แต่ตู้ปันใจที่นี่มีของสด ผักสดและเครื่องปรุงไว้แจกจ่าย ทำให้คนที่มารับของที่นี้สามารถนำกลับบ้านไปปรุงอาหารทานได้ทันที ดีกว่าอาหารกล่องแบบเดิมทั่วไป จึงรู้ว่าในวันนี้จะได้ทานผัดคะน้า ผัดผักบุ้ง ที่เป็นผักจะได้เพิ่มประโยชน์และไม่จำเจบ้าง ขอบคุณสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนนทบุรี ที่จัดผักสดและเครื่องปรุงพวกหอม กระเทียม มาให้พวกเราได้ทำอาหารสดที่ประโยชน์กับร่างกาย

นางสุขุมาล ชิงดวง ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กล่าวว่า ตามนโยบายของ ผบ.ตร.จัดให้มีโครงการตู้ปันอิ่มให้กับชาวบ้าน ทางคณะแม่บ้านตำรวจจึงได้จัดเตรียมของมาร่วมปันอิ่ม ทางด้านตำรวจที่เป็นผู้ชายจัดของจำพวกอาหารกาย ข้าวสาร อาหารแห้ง ส่วนทางแม่บ้านก็จัดอาหารใจมาเสริมให้ จำพวกหนังสือไว้ให้เด็กๆอ่านเนื่องจากโรงเรียนหยุดเรียนจะได้อ่านเวลาว่าง ขนมเด็กๆ หรืออาหารที่แม่บ้านใช้ประกอบในการทำครัว ที่ตม.นนท์มีการจัดเตรียมจำพวกผักสด และสิ่งของที่ใช้ประกอบในการปรุงอาหาร ที่จัดเตรียมแบบนี้เพราะข้าวสาร ไข่ น้ำมันมีแล้ว จึงนำพวกผัดสดมาเสริมให้ได้ประโยชน์มาขึ้น อยากฝากบอกให้ทุกคนในช่วงนี้ยังต้องใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ เว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัย

พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ใจหลวง ผกก.ตม.จ.นนทบุรี กล่าวว่า โครงการนี้เป็นนโยบายของท่าน ผบ.ตร. ให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกด่าน ทางด้าน ผบช.ตม.จึงได้ขานรับนโยบายปันสุขให้กับประชาชนทั่วไปที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด19 และให้ตม.ทุกด่านทั่วประเทศดำเนินการจัดตั้งตู้ปันน้ำใจ คนที่มีจิตศรัทธาสามารถนำอาหารมาร่วมใส่ในตู้ปันน้ำใจได้เพื่อช่วยเหลือคนที่เดือดร้อน ส่วนคนที่เดือดร้อนก็สามารถมารับอาหารที่ ตม.นนทบุรี ได้ตลอด 24 ชม. แต่เวลามารับของให้รับไปแต่พอดี เพื่อจะได้แบ่งปันให้กับคนอื่นๆด้วย โครงการนี้จะทำไปอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะผ่านพ้นช่วงสถานการณ์โควิดไปด้วยกัน


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!