ข่าวใหม่อัพเดท » “พังงาขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นและการดำเนินงานพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City)จัดทำแอพพลิเคชั่น “We Fight COVID-2019”

“พังงาขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นและการดำเนินงานพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City)จัดทำแอพพลิเคชั่น “We Fight COVID-2019”

18 พฤษภาคม 2020
0

@พังงา “พังงาขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นและการดำเนินงานพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City)จัดทำแอพพลิเคชั่น “We Fight COVID-2019”

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ณ ห้องประชุมราชสีห์ 2 ศาลากลางจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราช การจังหวัดพังงา ประชุมส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือการบูรณาการการนำแอพพลิเคชั่นและการดำเนินงานพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) โดยจังหวัดพังงาได้ดำเนินการจัดทำแอพพลิเคชั่น “We Fight COVID-2019” เพื่อติดตามข้อมูลการเช็คอินของบุคคลตามสถานที่ต่างๆ มาสร้างเป็นฐานข้อมูลใช้สำหรับวางแผนลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 รวมถึงการใช้งานของแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ที่ให้ทางผู้ประกอบการร้านค้า กิจการ หรือสถานที่ ที่ได้รับการผ่อนปรนได้ทำการลงทะเบียน เพื่อให้เจ้าของกิจการทำการบันทึกข้อมูลการเข้า-ออก ของผู้มารับการบริการใช้ในการเฝ้าระวังบุคคลต่างๆ และยังสามารถช่วยให้การสอบสวนโรคกระทำได้อย่างถูกต้องหากพบผู้ที่ติดเชื้อเข้าไปในสถานที่นั้นๆ

โดยการประชุมครั้งนี้ ได้ทำการพิจารณาการใช้งานด้านต่างๆในหลายแอพพลิเคชั่น รวมถึงการเชื่อมโยงฐานข้อมูลเข้าด้วยกัน ลดความซ้ำซ้อนและความสับสนของประชาชนผู้ใช้งาน อีกทั้งการพัฒนาเมืองอัจฉริยะรองรับเทคโนโลยีของของสมาร์ทโฟน การเชื่อมโยงระบบดาต้าให้ถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด-


ภาพ-ข่าว:ธนอรรถฐาแก้วเจริญ

สำนักข่าวความมั่นคง /ศูนย์ข่าวภาคใต้ จ.พังงา

error: Content is protected !!