ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ข้าวแกงยุคโควิด 19 ข้าวแกงกล่องละ 20 บาทแถมน้ำ 1 ขวด

สุโขทัย – ข้าวแกงยุคโควิด 19 ข้าวแกงกล่องละ 20 บาทแถมน้ำ 1 ขวด

19 พฤษภาคม 2020
0

ที่ร้าน ข้าวแกง ข้าวกล่อง “บ้านบุษยาภา” หน้าคลินิกหมอสมศักดิ์ สี่แยกตลาดสดเทศบาลสุโขทัย ถนนจรดวิถีถ่อง อ.เมืองสุโขทัย ร้านนี้ขายข้าวแกง ข้าวกล่อง ในราคา 20 บาท แถมน้ำฟรี 1 ขวด โดยนางพรพรรณ ดิลกวัฒนา เจ้าของร้านบ้านบุษยาภา กล่าวว่า ในช่วงวิกฤต โควิด – 19 หลายครอบครัวประสบปัญหาทั้งในเรื่องการงานการเงิน อีกทั้งตนเองเปิดร้านอาหารแต่ก็ต้องหยุดขายชั่วคราว พนักงานของทางร้านก็ไม่ได้เลิกจ้าง จึงปรึกษากัน ทำอาหารเป็นข้าวแกง ออกมาขายที่หน้าร้านสามี ที่คลินิกหมอสมศักดิ์ อย่างน้อยพนักงานก็ได้ทำงานและได้ช่วยเหลือชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ

โดยจำหน่ายข้าวราดแกง 1อย่าง ข้าวผัดกุ้ง ในราคาเพียง 20 บาท หากเป็นกับข้าวก็จะขายเพียงถุงละ 30 บาท น้ำพริกกะปิชุดละ 30 บาท แถมน้ำให้ 1 ขวดด้วย โดยอาหารที่ทำออกมาขายก็สับเปลี่ยนทุกวันไม่ซ้ำ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้กำไรอะไร แต่ตนเองและพนักงานในร้าน ทุกคนได้ความสุขใจ อิ่มบุญที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมในยุคโควิด – 19 ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว จะมีลูกค้าที่เป็น พนักงานตามร้านค้า คนงานแบกของ วินมอร์เตอร์ไซด์ มาอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก บางรายมาซื้อวันละ 2 รอบ บอกว่าครอบครัวมีหลายคน มาซื้ออาหารที่ร้านนี้กินอิ่มทั้งครอบครัวคุ้มค่า บางรายหากไม่มีเงินจริงๆก็จะให้ฟรี

อย่างไรก็ตามนางพรพรรณ กล่าวว่าถึงแม้ว่าขณะนี้ทางรัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนปรน ร้านอาหารสามารถเปิดขายได้แล้ว แต่ก็ยังคงขายข้าวราดแกง 20 บาท แถมน้ำ 1 ขวดแบบนี้ต่อไปอีกระยะหนึ่งจนกว่าสถานการณ์โควิด – 19 จะดีขึ้น ไปอุดหนุนกันได้ที่ร้านข้าวแกง ข้าวกล่อง “บ้านบุษยาภา” หน้าคลินิกหมอสมศักดิ์ สี่แยกตลาดสดเทศบาลสุโขทัย โทร.0813943264


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!