ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – คลองใหญ่ สั่งกู้ภัยฯคลองใหญ่ หยุดปฏิบัติงานช่วยสังคมชั่วคราว หลังยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์

ตราด – คลองใหญ่ สั่งกู้ภัยฯคลองใหญ่ หยุดปฏิบัติงานช่วยสังคมชั่วคราว หลังยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์

19 พฤษภาคม 2020
0

ตราด-คลองใหญ่ สั่งกู้ภัยฯคลองใหญ่หยุดปฏิบัติงานช่วยสังคมชั่วคราว หลังยังไม่ผ่านหลักเกณฑ์

หลังหน่วยกู้ภัยฯสองหน่วยของอำเภอคลองใหญ่ ได้มีการกระทบกระทั่งกันในขณะปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ ทำให้นายพีระ การุญ นายอำเภอคลองใหญ่ ได้ประสานทั้งสองหน่วยมาพูดคุยกัน ถึงการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคม และทํางานร่วมกัน ที่ห้องประชุมชั้นสองที่ว่าการอําเภอคลองใหญ่ โดยมีนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ได้มอบหมายให้ นายพงษ์พัฑฒ์ สินราย ปลัดอาวุโสอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดการประชุมปรึกษาหารือเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญฯกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองใหญ่ พร้อมด้วย นายธัญญา วัฒนวีรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดงาน ปภ.จ.ตราด, นายพิสิฐ เจริญสุข รองนายกสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด, นายจีรวัฒน์ แสงจันทร์ ผู้จัดการสมาคมสว่างบุญฯ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข, เจ้าหน้าที่ตํารวจ สภ.คลองใหญ่เข้าร่วมกว่า 20 คน เพื่อมาปรับความเข้าใจในการทํางานร่วมกันและสามัคคีกัน หลังเกิดปัญหากระทบกระทั่งกันอยู่บ่อยครั้งขณะปฏิบัติหน้าที่ วันนี้จึงได้เรียกหนุ่วยกู้ภัยฯ ทั้งสองฝ่าย มาประชุมปรึกษาหารือกร่วมกันและแก้ไขปัญหาดังกล่าวที่ผ่านมา ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญฯ อยากจะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองใหญ่มารวมกันเป็นหนึ่งเดียว และเข้ามาทํางานร่วมกัน

ด้านกู้ภัยคลองใหญ่ไม่ขอเข้าทำงานร่วมกันกับทางกู้ภัยสว่างฯตราด บอกว่าอยากจะทํางานแยกกันต่างคนต่างทํา ใครถึงที่เกิดเหตุก่อนก็ทําไป หรือจะขอช่วยเหลือร่วมกันก็ได้ ในที่ประชุมทีมกู้ภัยสว่างบุญฯ ตราด อยากจะให้มารวมกันเพื่อความสามัคคีและปรองดองกัน แต่อีกฝ่ายบอกว่าอยากจะทําเองหรือต่างคนต่างทําไป จนทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องต้องสรุปให้เป็นไปตามกฏหมาย และจะต้องช่วยเหลือผู้บาดเจ็บให้ถูกวิธีและถูกต้อง โดยเจ้าหน้า ที่กู้ภัยจะต้องผ่านการอบรมก่อนออกไปช่วยเหลือประชาชนและจะต้องแขวนบัตรที่ผ่านการฝึกอบรมทุกครั้งที่ออกเหตุ เช่น บัตร EMR และอื่นๆที่มี เพื่อให้ถูกต้องได้มีการอบรมปฐม พยาบาลเบื้องต้นก่อน

ซึ่งการประชุมได้ข้อสรุปว่า ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยคลองใหญ่หยุดการช่วยเหลือประชาชนไว้ก่อนและให้ไปทําการฝึกอบรมและมีบัตรที่ถูกต้องก่อนจะออกปฎิบัติหน้าที่ได้ หากทุกอย่างพร้อมก็จะอนุญาตที่จะเข้าช่วยเหลือสังคมได้ และทางเจ้าหน้าที่ก็จะให้การสนับสนุนต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!