ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.จ.เชียงราย​ รวบแก๊งชาวเมียนมา​ คาหนังคาเขา ขณะจูง จยย. เตรียมข้ามแดนส่ง ขายเมียนมา

ตม.จ.เชียงราย​ รวบแก๊งชาวเมียนมา​ คาหนังคาเขา ขณะจูง จยย. เตรียมข้ามแดนส่ง ขายเมียนมา

19 พฤษภาคม 2020
0

ตม.จ.เชียงราย​ รวบแก๊งชาวเมียนมา​ คาหนังคาเขา ขณะจูง จยย. เตรียมข้ามแดนส่ง ขายเมียนมา

วันที่ 19 พ.ค.63 เวลา​ 10.30 น. ณ ห้องศูนย์ TIC ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม. : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย ขันตี, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง​ผบช.สตม., พล.ต.ต.ชำนาญ ชำนาญเวช ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5 และ พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตม.จ.เชียง ราย ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุมผู้ต้องหา​ แก๊งต่างด้าวลักรถจักรยานยนต์​ คาหนังคาเขา ขณะจูงรถ จยย. เตรียมข้ามแดนส่ง ขายเมียนมา

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าวว่า​ ตม.จ.เชียงราย และ สภ.แม่สาย ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายอายี อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา และนายโซตาแม อายุ 19 ปี สัญชาติเมียนมา ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร และเป็นคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณา จักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้นโดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่และเสพยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

สืบเนื่องจาก ตม.จ.เชียงราย ได้รับข่าวสารจากสื่อสังคมออนไลน์ถึงความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เกี่ยวกับเหตุลักรถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน ตม.จ.เชียงราย จึงได้ร่วมกับ สภ.แม่สาย ลงพื้นที่สอบถามข้อมูลจากผู้เสียหายทำให้ทราบถึงแผนประทุษกรรมของคนร้าย ได้จัดชุดออกตรวจสอบในห้วงเวลารวมถึงสถานที่สุ่มเสี่ยงอยู่เป็นประจำ และตามวันเวลาที่เกิดเหตุขณะออกตรวจพื้นที่พบผู้ต้องสงสัยขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามถนนป่ายาง ม.8 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ขอทำการตรวจค้น ทันใดนั้นผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ทิ้งรถจักรยานยนต์ และพากันวิ่งหลบหนี โดยภายหลังสามารถจับกุมตัวได้ จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้งสองรายรับว่าก่อนเกิดเหตุ​ ตนมีภูมิลำเนาอยู่เมืองท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ในช่วงกลางคืนได้ลักลอบข้ามแม่น้ำสายซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติ

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ และการกระทำความผิดในกฎหมายอื่น การประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และประเทศเพื่อนบ้าน ให้บริการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างต่อเนื่อง หากพบการกระทำผิดกฎหมาย การก่อเหตุอันตรายใดๆ อันกระทบต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันอาจทำให้เกิดความเสียหาย ต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ กรุณาแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่​507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างสูง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!