ข่าวใหม่อัพเดท » ป.ป.ส. ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่2/2563 ทำเนียบรัฐบาลและประชุมทางไกลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Video Conference)

ป.ป.ส. ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่2/2563 ทำเนียบรัฐบาลและประชุมทางไกลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Video Conference)

20 พฤษภาคม 2020
0

ป.ป.ส. ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่2/2563 ทำเนียบรัฐบาลและประชุมทางไกลผ่านสื่ออิเล้กทรอนิกส์ (Video Conference)

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ครั้งที่2/2563 โดยมีนายอนุทิน ชายวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข, นายสมศักด์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, ศาสตราจารย์พิเศษ วิษิษฎ์ วิศิษฎ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยนายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส.และคณะผู้บริหารจากสำนักงาน ป.ป.ส. รวมทั้งผู้แทนจากหน่วยงานภาคี เข้าร่วมประชุมฯ

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพิจารณาร่างประกาศคณะกรมมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการตรวจหรือทดสอบว่า บุคคลหรือกลุ่มบุคคลใดมีสารเสพติดอยู่ในร่างกายหรือไม่ พ.ศ. ….(สำนักงานป.ป.ส.)และการกำหนดพื้นที่นำร่อง ที่ทำการเสพพืชกระท่อมได้โดยไม่เป็นความผิด ตามมาตรา 58/2 แห่งพระราชบัญยัติยาเสพติดให้ทา พ.ศ.2522 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (สำนักงานป.ป.ส.) โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 50 คน ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ1 ทำเนียบรัฐบาลและประชุมทางไกลผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Video Conference) ไปยังที่ตั้งหน่วยงานของคระกรรมการฯ

ซึ่งการพิจารณา เรื่องพืชกระท่อมออกจากพรบ.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่5 นี่ ท่านภิญญา ช่วยปลอด อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และสว.-สส. จ.สุราษฎร์ธานี เป็นผู้บุก เบิก ยกเลิกพืชกระท่อมออกจาก พรบ.ยาเสพติดให้โทษประเภทที่5 จนได้เข้าสู่การประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ครั้งที่2/2563 ที่ผ่านมา


error: Content is protected !!