ข่าวใหม่อัพเดท » วัดช่องแสมสาร เปิดตู้ยาสามัญประจำวัด ให้ประชาชนนำไปบรรเทาอาการป่วยเบื้องต้น

วัดช่องแสมสาร เปิดตู้ยาสามัญประจำวัด ให้ประชาชนนำไปบรรเทาอาการป่วยเบื้องต้น

20 พฤษภาคม 2020
0

เมื่อเวลา 10.19 น.ของวันนี้ 19 พ.ค.63 พระครูวิสารทสุตากร เจ้าคณะตำบลพลูตาหลวง เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสาร ได้จัดให้มีพิธีเปิด ตู้ยาสามัญประจำวัด แพทย์แผนโบราณ และแพทย์ แผนปัจจุบัน ถวายเป็นพุทธบูชา เพื่อให้ญาติโยมนำไปใช้บำบัดเบื้องต้น ตามอาการ ณ บริเวณต้น ศรีมหาโพธิ์ วัดช่องแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี ดร.สะถิระ เผือกประพันธุ์ สส.เขต 8 ชลบุรี, สจ.เสน่ห์ พิทักษ์กรณ์, นาย สามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี, นางสายภิญย์ สิชฌนุกฤษฏ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดชลบุรี ร่วมตัดริบบิ้นในพิธีเปิด ตู้ยาสามัญประจำวัด และมี คณะสงฆ์ วัดช่องแสมสาร มีผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ้น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน เข้าร่วมในพิธี

พระครูวิสารทสุตากร กล่าวว่า การเปิดตู้ยาสามัญประจำวัด เพื่อเป็นการถวายเป็นพุทธบูชา รำลึกถึงพระพุธองค์ทื่ทรงพยาบาลภิกขุใข้ในสมัยพระพุทธกาล ประจวบกับ เหตุการณ์ ในปัจจุบัน เกิดเชื้อไวรัส โควิด-19 ระบาด ทางวัดจึงเปิดตู้ยาสมุนไพรตำหรับโบราณ มาให้สาธุชนนำไปรักษา ยามเจ็บป่วยตามอาการ เพื่อบำบัดเบื้องต้น

ในส่วนของ ตู้ยาสามัญประจำวัดนั้น มีทั้ง ยาหม่อง ยาดม ยาอม โบตัน ยาหอม มีหลากหลายชนิด แก้ปวดเมื่อย และท่านใดจะนำ ภูมิปัญญาท้องถิ่น หรือยาแพทย์แผนโบราณ หรือปัจุบัน ที่ไม่ได้ใช้ ก็สามารถนำมาใส่ตู้ สามัญประจำวัด ทางวัดยินดีรับบริจาค เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชาชนที่เจ็บไข้ ที่มีการป่วย พวกเขาเหล่านี้ ก็จะสามารถมาเอายาที่ตู้ยาสามัญประจำวัด ยาไปใช้บรรเทาอาการในเบื้องต้นได้


ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!