ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – คู่รักนักธรรม ผูกคอตายลาโลก บนเขาถ้ำพระแม่ย่า

สุโขทัย – คู่รักนักธรรม ผูกคอตายลาโลก บนเขาถ้ำพระแม่ย่า

22 พฤษภาคม 2020
0

พบศพชายหญิงนักปฏิบัติธรรมคู่หนึ่ง ผูกคอเสียชีวิตบนเขาถ้ำพระแม่ย่า จังหวัดสุโขทัย สภาพศพเริ่มขึ้นอืด เสียชีวิตมาแล้ว 3 วัน

เมื่อเวลา 11.30 น. อาสามูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาสุโขทัยจุดคีรีมาศ รับแจ้งจากสภ. คีรีมาศ ว่ามีชาวบ้านขึ้นไปหาเห็ด พบศพชายและหญิงผูกคอตายบนต้นไม้ บนเขาพระแม่ย่า หมู่5 บ้านโว้งบ่อ ตำบลนาเชิงคีรี อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมกำลัง 20 นาย เดินเท้าขึ้นไปบนเขาพระแม่ย่าจำนวน 20 นาย ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร

ที่เกิดเหตุพบเป็นโขดหิน พบร่างผู้เสียชีวิตสองรายเป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย บนกิ่งต้นไทร ร่างผู้เสียชีวิตอยู่ใกล้กัน ในเขตอุทยานแห่งชาติรามคำแหง อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย สภาพศพเริ่มขึ้นอืด มีน้ำเหลืองไหล มีแมลงวันตอม โดยใช้เชือกเส้นเดียวกัน ปลายเชือกทั้งสองฝั่งทำเป็นบวง ลักษณะเอาเชือกพาดบนกิ้งต้นไทรและกระโดดลงมาคนละฝั่งพร้อมกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.คีรีมาศตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุพบขวดน้ำเปล่า ซองโอวัลติน ซองมาม่า ซองยาสูบ และภายในตัวผู้ตายพบกระเป๋าสตางค์ มีเงินสดติดตัว 1,000 กว่าบาท มีบัตรประชาชนฝ่ายหญิงระบุชื่อ น.ส.เฉลิมศรี สงเกื้อ อายุ 38 ปี ชาวจังหวันครศรีธรรมราช ฝ่ายชายคือนายวายุบุตร งามสม อายุ 39 ปี ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาประมาณ 3 วันแล้ว

จากการสอบถามชาวบ้านทั้งคู่ปั้นรถจักยานมาจากจังหวัดสุพรรบุรี และได้ไปขออาศัยปฏิบัติธรรม โดยฝ่ายชายได้บวชเป็นพระ อยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมวัดถ้ำพระแม่ย่า มาประมาณ 6 เดือนแล้ว และได้ลาสิกขา ทั้งคู่เป็นคนเงียบๆไม่เคยมีปากเสียงกับใคร และได้นำเงินมาถวายพระเป็นค่าน้ำค่าไฟจำนวน 600 บาท ก่อนจะหายตัวออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่าสาเหตุการผูกคอตายกันนั้น น่าจะมีปัญหาส่วนตัวกันมาก่อน จึงคิดผูกคอตายกันทั้งคู่


ขอบคุณภาพ : จากนายนัฐธสิทธิ์ หมวกโตนด อาสามูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ สาขาสุโขทัย จุดคีรีมาศ

พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!