ข่าวใหม่อัพเดท » นครนายก – นอภ.บ้านนาเข้ม ตรวจตลาดนัด เตือนก่อนปรับจริง

นครนายก – นอภ.บ้านนาเข้ม ตรวจตลาดนัด เตือนก่อนปรับจริง

26 พฤษภาคม 2020
0

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตรวจตลาดนัดอย่างเข้มข้นเตือน พ่อค้า – แม่ค้า และประชาชนผู้บริโภค ต้องสวมใส่หน้ากากแมสครั้งต่อไปถ้าเจอปรับจริง 20,000 บาท

ที่นครนายก บริเวณตลาดนัด วัดพิกุลแก้ว หมู่ 1 ต.พิกุลออก อ.บ้านนา จ.นครนายก นาง วจิารพร อมาตยกุล นายอำเภอบ้านนา พร้อมนายศรนรินทร์ ทินบุตร ปลัดฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมกำลัง อส. ได้เข้าตรวจตลาดนัดวัดพิกุลแก้ว เตือนประชาชนที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า รวมถึงพ่อค้า – แม่ค้า ให้สวมหน้ากากแมสกันทุกคน พร้อมทั้งดูความเป็นระเบียบเรียบร้อยของตลาดนัดว่ามีการเว้นระยะห่างถูกต้องตามมาตรการ มากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังให้การแนะนำและวิธีการที่ถูกต้องมากยิ่งขึ้นเนื่องจากช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงวิกฤติของโรคระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของกระทรวงสาธารณสุขนั้น

นายณัฐพงษ์ ศิริชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ได้ติดตามและได้ลงพื้นที่เมื่อช่วงหลายวันก่อนพบว่า ตลาดนัดเริ่มหล่ะหลวมหรืออาจจะเห็นว่าตัวเลขการระบาดลดน้อยลง ต้องขอย้ำกันชัดๆว่าต้องไม่ประมาท การ์ดอย่าตก โดยเฉพาะเรื่องตลาดสดและตลาดนัดตามวัดต่างๆ ต้องปฏิบัติตามมาตราการอย่างเคร่งครัดแนะนำลูกค้าให้เว้นระยะห่าง 1- 2 เมตร มีเจลล้างมือ แอลกอร์ฮอ ไว้หน้าร้าน ร้านอาหารที่จำหน่ายอาหารปรุงสุกแนะนำให้สวมเฟชชิว

ซึ่งการตรวจตลาดนัดและตลาดสดในครั้งนี้ พ่อค้า-แม่ค้า ตลอดทั้งประชาชนได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่ก็ยังมีผู้ที่ไม่สวมใส่หน้ากากแมสเจ้าหน้าที่ต้องเรียกมาตักเตือนและแจกหน้ากากแมสให้สวมใส่ พร้อมกำชับว่าออกจากบ้านทุกครั้งต้องสวมหน้ากากแมสครั้งต่อไป
ถ้าเจอ จะปรับจริง เป็นจำนวนเงินไม่เกิน 20,000 บาท

ด้านเจ้าของที่ดูแลตลาดนัดดังกล่าวได้ให้ความร่วมมือพร้อมรับมาตราการของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายหากมีผู้ที่ฝ่าฝืนหรือไม่ทำตามก็พร้อมจะปิดตลาดจนกว่าสถานการณ์โควิดจะดีขึ้น ..


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!