ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม “ตู้ปันสุข” แบ่งปันนํ้าใจ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ อ.ธาตุพนม

นครพนม “ตู้ปันสุข” แบ่งปันนํ้าใจ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ อ.ธาตุพนม

30 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม ตู้ปันสุข แบ่งปันนํ้าใจ ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ อ.ธาตุพนม

วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563 ตู้ปันสุข แบ่งปันนํ้าใจ จัดตั้งขึ้นที่บ้านน้ำก่ำ หมู่ 1 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม โดยนายสุระธวิชญ์ ขันติญาราษฎร์ อตีดนายกเทศมนตรีตำบลน้ำก่ำ และอำเภอธาตุพนม ประกอบไปด้วยข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และนํ้าดื่ม และนายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอธาตุพนม มอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ มุกดาม่วง ปลัดอำเภอ ฝ่ายความมั่นคง นำเครื่องอุปโภค-บริโภค ประกอบด้วย ไข่ไก่, น้ำดื่ม, น้ำตาล, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป, น้ำปลา มาเติมเต็มในตู้ปันสุข “หยิบแต่พอดี ถ้าท่านมีช่วยแบ่งปัน” เพื่อให้ทุกคนร่วมแบ่งปันอาหารให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ตลอดจน ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ได้นำไปรับประทาน

โดยผู้ใจบุญแต่ละคนจะมีการนำเอาสิ่งของต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ และสิ่งของอุปโภค-บริโภคอื่น ๆ ที่มีจำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ไปใส่ไว้ในตู้ปันสุขมากบ้าง น้อยบ้าง ตามกำลังของแต่ละคนที่จะแบ่งปันได้ในแต่ละมื้อ ซึ่งจาการสังเกตจะเห็นได้ว่าตู้ปันสุขไหนที่ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดหรือร้านสะดวกซื้อ จะมีของวางเยอะกว่าที่ที่อยู่ไกลออกไป เพราะหลายคนเมื่อจับจ่ายซื้อหาสินค้าแล้วก็จะแบ่งส่วนหนึ่งนำมาวางไว้ที่ตู้แห่งนี้ ขณะที่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ หรือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด 19 ก็จะมารอรับของจากตู้ปันสุขในลักษณะหยิบของที่พอดีเพียงคนละชิ้นสองชิ้นเท่านั้น เพื่อเหลือไว้ให้คนอื่นที่มาทีหลังได้นำไปรับประทานด้วยเช่นกัน จึงทำให้คนที่ผ่านไปมาได้เห็นภาพที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความประทับใจทั้งคนให้และคนรับ


ภาพ/ข่าว หนุ่มปชส. เทพพนม. รายงาน

error: Content is protected !!