ข่าวใหม่อัพเดท » พังงาคลายล๊อค ยกเลิกด่านชุมชนทั้งหมด แต่คงด่านตรวจท่านุ่นและทับปุด 2 ด่านคัดกรองเฝ้าระวังโควิด-19

พังงาคลายล๊อค ยกเลิกด่านชุมชนทั้งหมด แต่คงด่านตรวจท่านุ่นและทับปุด 2 ด่านคัดกรองเฝ้าระวังโควิด-19

30 พฤษภาคม 2020
0

@พังงา – พังงาคลายล๊อคยกเลิกด่านชุมชนทั้งหมดแต่คงด่านตรวจท่านุ่นและทับปุด 2 ด่านคัดกรองเฝ้าระวังโควิด-19

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นายบุญเติม เรณุมาศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพังงา ครั้งที่ 9/2563 โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ห้องประชุมราชสีห์ 1 ศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อพิจารณาร่างคำสั่งจังหวัดพังงา เรื่องสั่งปิดสถานที่และผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสCOVID-19(ฉบับที่ 3 ) พร้อมพิจารณาโครงการฯ จากเงินทดรองราชการในเชิงป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 2019

นายจำเริญกล่าวว่า จากการหารือร่วมกันในการออกคำสั่งผ่อนคลาย (ฉบับที่ 3) ด้วยการให้เปิดสถานที่ต่างๆ เพิ่มขึ้น ตามสถานการณ์การแพร่ระบาดที่มีแนวโน้มลดลง การยกเลิกด่านชุมชนทั้งหมด แต่ยังคงด่านตรวจคัดกรองหลักที่เป็นแนวเขตระหว่างจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงไว้ 2 ด่าน คือ ด่านตรวจคัดกรองหน้าที่ว่าการอำเภอทับปุด อ.ทับปุด และด่านท่านุ่น อ.ตะกั่ว ทุ่ง เพื่อคัดกรองเฝ้าระวังจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ยังได้กำชับให้ทุกอำเภอ ได้วางแนวทางในการกระตุ้นเศรษฐ กิจในพื้นที่ การส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน การส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามนโยบายของรัฐบาล อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดโดยรวมเริ่มมีทิศ ทางดีขึ้น แต่ยังคงต้องให้ประชาชนสวมหน้ากากทุกครั้งที่ออกนอกบ้าน หรืออยู่ในที่ชุมชน การเว้นระยะห่างทางสังคม การรักษาความสะอาดด้วยการล้างมือและยังต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดที่จังหวัดได้กำหนดไว้


ภาพ/ข่าว: ประชาสัมพันธ์ จ.พังงา
ธนอรรถ ฐาเเก้วเจริญ/รายงาน

สำนักข่าวความมั่นคง /ศูนย์ข่าวภาคใต้ ภาคใต้ จ.พังงา

error: Content is protected !!