ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดจันทบุรี เตรียมผ่อนคลายระยะ 3 เน้นมาตรการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาด รอบ 2 จับจริง ปรับจริง หากไม่รับผิดชอบสังคม

จังหวัดจันทบุรี เตรียมผ่อนคลายระยะ 3 เน้นมาตรการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาด รอบ 2 จับจริง ปรับจริง หากไม่รับผิดชอบสังคม

30 พฤษภาคม 2020
0

จังหวัดจันทบุรี เตรียมผ่อนคลายระยะ 3 เปิดโรงแรมที่พัก ลดเวลาเคอร์ฟิวส์ ยกเลิกด่านตรวจระหว่างเมือง เน้นมาตรการใส่หน้ากากอนามัยป้องกันการแพร่ระบาด รอบ 2 จับจริง ปรับจริงหากไม่รับผิดชอบสังคม

นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดจันทบุรีได้ใช้มาตรการต่างๆ ในการป้องกันแก้ไขสถานการณ์โควิด -19 โดยใช้เวลากว่า 2 เดือน และได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดี โดยจากผลลัพธ์จะเห็นว่าจำนวนผู้ติดเชื้อทั่วประเทศไทยลดลงและจังหวัดจันทบุรีปลอดจากภาวะผู้ติดเชื้อเป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้ว

ทั้งนี้เนื่องจากการร่วมมือกันของพี่น้องชาวจังหวัดจันทบุรีทุกภาคส่วนเรามีด่านคัดกรองระหว่างเมือง 3 จุดใหญ่ๆ เมื่อเข้าสู่การผ่อนคลายระยะที่ 3 และจากสถานการณ์ที่ดีขึ้น เราจะเปลี่ยนรูปแบบด่านคัดกรอง หรือยกเลิกด่านแล้วนำเจ้าหน้าที่มาเน้นด้านการป้องกันในชุมชนแทน เพราะฉะนั้นการเดินทางเข้าเมืองก็จะได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้น แต่สิ่งสำคัญที่เป็นมาตรการที่ทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีจะต้องถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด คือการสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า, ไม่อยู่ในชุมชนหนาแน่น, เว้นระยะห่าง, ดำเนินชีวิตวิถีใหม่ New Normal, จะมีเจ้าหน้าที่ออกตรวจเยี่ยมการดำเนินการตามมาตรการของทางราชการในระดับอำเภอ ตำบล หมู่บ้าน โดยเฉพาะที่ชุมชน ตลาดนัด

ทางประชาสัมพันธ์จังหวัดจันทบุรีจะนำป้ายคัทเอ้าท์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นประกาศ ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรีที่บังคับให้ทุกคนที่ออกจากบ้านต้องสวมใส่หน้า กากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ถือเป็นมาตรการทางสังคม และ มีกฎหมายรองรับที่จะอ้างว่าไม่รู้ไม่ได้ โดยจะเริ่มบังคับใช้วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ส่วนของทะเลตอนนี้ โรงแรมก็เปิดได้แต่ต้องดำเนินการตามมาตรการของทางราชการอย่างเคร่งครัด ไม่อยากให้เกิดภาพเหมือนบางแห่ง ที่มีคนชุมนุมกันไปเล่นน้ำทะเล การเข้าที่พัก หรือจัดประชุม สัมมนาไม่เกิน 50 คนสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในมาตรการทางด้านสาธารณสุข เว้นระยะห่างป้องกันการแพร่ระบาดของโรค งดการนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดในร้านและชายหาด กิจกรรมสันทนาการรวมตัวกันบริเวณชายหาดยังไม่เหมาะสม


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!