ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี ระทึก !! ไฟไหม้โกดังสินค้ามือสองญี่ปุ่น เสียหายทั้งหลัง จนท.เร่งหาสาเหตุ

นนทบุรี ระทึก !! ไฟไหม้โกดังสินค้ามือสองญี่ปุ่น เสียหายทั้งหลัง จนท.เร่งหาสาเหตุ

31 พฤษภาคม 2020
0

นนทบุรี ระทึก !! ไฟไหม้โกดังสินค้ามือสองญี่ปุ่น เสียหายทั้งหลัง จนท.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 02.30 น.วันที่ 31 พฤษภาคม 63 พ.ต.ท.อายุ เบ็นอับดุลเลาะ สว.(สอบสวน) สภ.บางใหญ่จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสินค้ามือสอง ในซอยวัดอินทร์ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่จ.นนทบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลบางม่วง เทศบาลบางเลน เทศบาลตำบลเสาธงหิน และ เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา จำนวนกว่า 10 คัน เพื่อเร่งเข้าระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

ที่เกิดเหตุเป็นโกดังที่ก่อสร้างด้วยโครงเหล็กหลังคาแมททัลชีส บนเนื้อที่ประมาณ 60 ตารางวา ตั้งอยู่ภายในซอยวัดอินทร์ เป็นโกดังเก็บสินค้ามือสองจากญี่ปุ่น เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงพบว่าเปลวไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสากู้ภัยเร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงก่อนที่จะใช้อุปกรณ์เครื่องมือตัดฝาผนังของโกดังเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงด้านใน เนื่องจากโครงสร้างที่เป็นเหล็กเมื่อถูกความร้อนทำให้เกิดการทรุดตัวลงมา เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการทำงาน โดยใช้กว่า 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการสอบถามนายทวีศักดิ์ กัณหานนท์ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านที่อยู่ติดกับโกดัง เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น.ขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ในบ้านได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด แต่ก็ไม่คิดอะไรนึกว่าเป็นเสียงฟ้าร้อง เพราะตอนนั้นฝนกำลังตกอยู่ แต่สังเกตเห็นท้องฟ้าสว่างจึงลุกขึ้นไปดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในโกดัง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยประสานรถดับเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า จากการตรวจสอบภายในโกดังหลังเพลิงสงบ พบว่าโครงสร้างโกดังและสินค้าที่อยู่ภายในถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด ต้องรอผลจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้ ต้องรอสอบปากคำเจ้าของโกดังก่อน ถึงจะทราบรายละเอียด


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!