ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # เตรียมแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร หลังCOVID-19 2พันล้าน

มุกดาหาร # เตรียมแนวทางแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร หลังCOVID-19 2พันล้าน

3 มิถุนายน 2020
0

มุกดาหาร-จัดประชุมให้ความเห็นชอบเพื่อเสนอโครงการรับงบประมาณในการฟื้นฟูเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ประมาณ 2,000.ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชนเพื่อพัฒนาและแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายสุวิทย์ จันทร์หวร, นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ, นายสันธาน สร้อยสำโรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร หน่วยงานราชการพร้อมภาคเอกชน ได้แก่ หอการค้า, สภาอุตสาหกรรม, ชมรมธนาคาร, สมาคมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า จากที่รัฐบาล ได้การออกพระราชกำหนดรักษาเสถียร ภาพของระบบการเงินฯ เพื่อการควบคุม ป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อีกทั้งต้องนำเงินมาเยียวยาฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจที่หยุดชะงักในช่วงเวลาที่ผ่านมา ซึ่งกระทรวงมหาด ไทยให้ทุกจังหวัดเสนอ โครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจฯ จังหวัดมุกดาหารจึงจัดประชุมเพื่อรับฟังข้อเสนอของภาคเอกชนเพื่อจัดทำรูปแบบการเสนอโครงการเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในส่วนของจังหวัดมุกดาหารเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและฟื้นฟูเศษฐกิจ ทั้งเรื่องการพัฒนาเทคโนโลยี การยกระดับผลิตภัณฑ์ การเพิ่มมูลค่าสินค้า และโอกาสทางการตลาด

ในโอกาสนี้ภาคเอกชน ได้เสนอความเห็นในการเสนอโครงการทั้งเรื่องการค้าชายแดน การส่งเสริมการท่องเที่ยว เกษตรอุตสาหกรรม และโอกาสในการตั้งสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษาในพื้นที่

ด้านนายชัยพล เกิดวงค์บัณฑิต เลขาธิการสภาอุตสาหกรมจังหวัดมุกดาหาร ได้กล่าวว่าจังหวัดมุกดาหารมีศักยภาพในการลงทุนหลายๆด้าน ครั้งนี้เป็นโอกาสที่ดีของภาคเอกชนในพื้นที่ ที่จะได้ร่วมพัฒนาจังหวัด เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูเศรษกิจหลังโควิด ด้วย.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!