ข่าวใหม่อัพเดท » ตราด – เทศบาลตําบลคลองใหญ่ เร่งพ่นหมอกควัน กําจัดวงจรการระบาดของลูกนํ้ายุงลาย ในเขตพื้นที่ให้หมดไป

ตราด – เทศบาลตําบลคลองใหญ่ เร่งพ่นหมอกควัน กําจัดวงจรการระบาดของลูกนํ้ายุงลาย ในเขตพื้นที่ให้หมดไป

3 มิถุนายน 2020
0

ตราด – เทศบาลตําบลคลองใหญ่ เร่งพ่นหมอกควันกําจัดวงจรการระบาดของลูกนํ้ายุงลายในเขตพื้นที่เทศบาลตําบลคลองใหญ่ให้หมดไป

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางสํานักงานเทศบาลตําบลคลองใหญ่ร่วมกับโรงพยาบาลคลองใหญ่ สาธารณสุขอำเภอ อสม. พร้อมเจ้าหน้าที่พนักงานเทศบาลตําบลคลองใหญ่ ออกสํารวจแหล่งเพาะพันธุ์ลูกนํ้ายุงลาย และเร่งพ่นหมอกควันกําจัดวงจรการระบาดของลูกนํ้ายุงลาย ในเขตพื้นที่เทศบาลตําบลคลองใหญ่ โดยมีนายวิรชาญ ประทีปาระยะกุล นายกเทศมนตรีตําบลคลองใหญ่ ได้มอบหมายให้ทาง จ่าเอกณัฐพงษ์ อํานวยศิลป์ รักษาการผู้อํานวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลตําบคลองใหญ่ พร้อมด้วยพนักงานเทศบาลตําบลคลองใหญ่ นําอุปกรณ์เครื่องพ่นหมอกควัน ออกทําการพ่นหมอกควันกําจัดยุงลาย ตามพื้นที่เขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ ให้ครบทุกหมู่ในพื้นที่เขตเทศบาลตําบลคลองใหญ่ พร้อมทั้งกําจัดทําลายแหล่งเพาะพันธุ์ เช่น เศษภาชนะต่างๆที่มีนํ้าขังรวมทั้งกระถางต้นไม้แจกันและภาชนะรองรับนํ้าอื่นๆในอาคาร บ้านเรือน และที่แออัดชุมชน หรือบริเวณโดยรอยบ้าน เนื่องจากเป็นช่วงเริ่มเข้าฤดูฝนตกทําให้เกิดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายได้ง่ายขึ้น ซึ่งในระยะเวลาเกิดของยุงลายเพียง 7 วัน ยุงลายสามารถวางไข่และพัฒนาเป็นลูกนํ้ากลายเป็นยุงได้อย่างรวดเร็ว

โดยทางเทศบาลตําบคลองใหญ่ ได้ประกาศผ่านทางหอกระจายข่าวตามสายตามหมู่บ้านว่า ให้ประชาชนได้ช่วยเหลือกันกําจัดทําลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ให้เทภาชนะที่มีนํ้าขังทิ้ง เพื่อเป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาดของลูกนํ้ายุงลายในเขตพื้นที่เทศบาลตําบลคลองใหญ่ ดังนั้นทางเทศบาลตําบลคลองใหญ่ โรงพยาบาลคลองใหญ่ สาธารณสุขอําเภอ อสม. ยังออกดําเนินการยอดทรายอะเบท และแจกจ่ายทราย อะเบทตามหมู่บ้านชุมชนนั้นๆเพื่อกําจัดลูกน้ำยุงลายและป้องกันโรคไข้เลือดออก

จากการสอบถามทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอําเภอ สําหรับสภานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่ตําบลคลองใหญ่ พบผู้ป่วยในตําบลคลองใหญ่ 6 ราย พบที่หมู่ 7 = 3 ราย, หมู่ 5 = 1 ราย, หมู่ 3 = 1 ราย, หมู่ 6 = 1 ราย และตําบลหาดเล็ก พบผู้ป่วยอีก 3 ราย, พบที่หมู่ 5 = 3 ราย และผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลชุมชน จำนวน 9 ราย ดังนั้นทางเทศตําบลคลอง ใหญ่ จึงได้เข้มงวดหมั่นพ่นฉีดหมอกควันและทําลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกนํ้ายุงลายและหยอดทรายอะเบทกันอย่างต่อเนื่อง ในช่วงเริ่มมีฝนตกชุบในพื้นที่และเขตรับผิดชอบของเขตเทศบาลตําบลหาดเล็กต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!