ข่าวใหม่อัพเดท » รพ.ตำรวจ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านประเมินอาการคนไข้ 4 ราย ที่เข้าร่วม โครงการ “Inlove Online รับยาที่บ้าน” ตามมาตรการ new normal เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ และเลี่ยงการเดินทางมาโรงพยาบาล

รพ.ตำรวจ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านประเมินอาการคนไข้ 4 ราย ที่เข้าร่วม โครงการ “Inlove Online รับยาที่บ้าน” ตามมาตรการ new normal เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ และเลี่ยงการเดินทางมาโรงพยาบาล

6 มิถุนายน 2020
0

รพ.ตำรวจ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านประเมินอาการคนไข้ 4 ราย ที่เข้าร่วม โครงการ “Inlove Online รับยาที่บ้าน” ตามมาตรการ new normal เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อ และเลี่ยงการเดินทางมาโรงพยาบาล

พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน รองนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ และ พล.ต.ต.ธนิต จิรนันท์ธวัช นายแพทย์ (สบ 6 ) โรงพยาบาลตำรวจ / ประธานคณะทำงานโครงการ Inlove Online โรงพยาบาลตำรวจ พร้อมทีมบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาล ลงพื้นที่ย่านดินแดง และปทุมวัน เยี่ยมผู้ป่วยที่เข้าร่วมโครงการ “Inlove Online รับยาที่บ้าน” เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” หลังขยายเวลา พรก. ฉุกเฉิน ไปอีก 1เดือน โดยโรงพยาบาลนำมาตรการ new normal ภายใต้โครงการ “Inlove @ home” ของโรงพยาบาลมาใช้

โดยวันนี้เป็นการขยายโครงการ ลงพื้นที่เยี่ยมบ้าน ติดตามอาการผู้ป่วย 4 ราย ก่อนทำการประเมินการรักษา และจ่ายยาผ่านระบบออนไลน์ซึ่งรายแรก คือ

1.ร.ต.ต.บรรทม​ อินทรำพรรณ ชาวจังหวัดชลบุรี อายุ​ 87 ปี​ เคยรับราชการทหาร แล้วเปลี่ยนรับราชการตำรวจ อยู่กองกำกับการตำรวจม้า ป่วยเป็นโรคหัวใจ​ไตวายเรื้อรัง รับยาผ่านระบบออนไลน์ไปแล้ว 2 ครั้ง

ครอบครัว​ ร.ต.ต.บรรทม​ กล่าวว่า รู้สึกมีกำลังใจเหมือนหายป่วยไปครึ่งหนึ่ง เมื่อมีทีมแพทย์​ และบุคลากรของโรงพยาบาลตำรวจมาเยี่ยม พร้อมทั้งตรวจ เช็คระดับน้ำตาลในเลือด ความดันโลหิต​ รวมถึงแนะนำการรับประทานยา​ และการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ด้วย สร้างความอบอุ่นใจและประทับใจในโครงการนี้​ ซึ่งเป็นโครงการที่ดี​เหมาะกับสถานการณ์ปัจจุบัน​ที่เข้าใจถึงความลำบากของผู้ป่วย​ และเข้าถึงผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว อีกทั้งเป็นโครงการแรก ที่ทำให้ผู้ป่วยอบอุ่นใจ ปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19

2.ผู้ป่วยหญิง อายุ 52 ปี ป่วยโรคเนื้อสมองตาย จากการขาดเลือดที่เกิดจากลิ่มเลือด เป็นผู้ป่วยติดเตียง​ ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ได้รับยาผ่านระบบออนไลน์เป็นครั้งแรก

3 ผู้ป่วยชาย อายุ 81​ ปี​ ป่วยด้วยโรคเบาหวาน​ โรคไขมันในเลือดสูง​ และ​ ความดันโลหิตสูง ผู้ป่วยเคยรับยาผ่านระบบออนไลน์​ครั้งแรก

4 ผู้ป่วยหญิง อายุ​ 75​ ปี​ ป่วยด้วยโรคความผิดปกติที่วุ้นตา และต่อมน้ำตา เคยรับยาผ่านระบบออนไลน์มาแล้ว​ 2 ครั้ง

ซึ่งผู้ป่วย รายที่ 2 ถึงรายที่ 4 อาศัยอยู่ในบ้านเดียวกัน ทุกคนได้รับการตรวจเช็คร่างกาย​ และฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่​ จากทีมแพทย์​และพยาบาล​ นอกจากนี้รองนายแพทย์ใหญ่ ยังได้มอบผ้าอ้อมผู้ใหญ่​ และผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องใช้กับผู้ป่วยติดเตียง อาทิ ไม้พันสำลี​สำหรับทำแผล ผ้าก๊อซ เป็นต้น

หลังการตรวจพบมีคนไข้ 2 ราย ที่ต้องมาตรวจอย่างละเอียดเนื่องจากมีความดันโลหิตสูงมาก ต้องมารับการเจาะเลือด เพื่อประกอบการรักษา โดยผู้ป่วยจะมาทำการเจาะเลือด และให้แพทย์ประเมิน โดยทางโครงการจะส่งยาทางพัสดุไปทีหลัง

รองนายแพทย์ใหญ่​ กล่าวว่า​ การลงพื้นที่ครั้งนี้ ผู้ป่วยทุกคนจะได้รับการตรวจร่างกาย​ ดูแลสภาพแวดล้อม​ จากทีมแพทย์​ พยาบาล​ เพื่อประเมินอาการ​ ก่อนสั่งยาให้ส่งทางไปรษณีย์ครั้งต่อไป​ และโครงการนี้จะมีการขยายเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ป่วยให้มีความปลอดภัยทั้งบุคลากรทางการแพทย์​ และผู้ป่วยในสถานการโควิด-19 ปรับเข้าสู่ new normal “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ตามนโยบายรัฐบาล


Cr.​ ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน

โรงพยาบาลตำรวจ​ โทร. 02-2076186

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!