ข่าวใหม่อัพเดท » นนทบุรี ผู้กองหนุ่มโพสต์เฟสบุ๊คทำมือถือตก วอนหนุ่มขี่ จยย.เก็บได้นำมาคืน ลั่นจะไม่เอาเรื่อง

นนทบุรี ผู้กองหนุ่มโพสต์เฟสบุ๊คทำมือถือตก วอนหนุ่มขี่ จยย.เก็บได้นำมาคืน ลั่นจะไม่เอาเรื่อง

8 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/bQnMKO9N7MU

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 8 ม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ กฤตภาส ต้อม โพสต์ข้อความว่า แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์ เนื่องด้วยเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2563 เวลาประมาณ 16.59 น. โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน เอ็ก สีดำ ของผมหล่นอยู่ข้างรถยนต์ตรวจ การณ์ ที่จอดอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจชุมชนบางคูรัด ม.8 ต.บางคูรัด จากการตรวจสอบจากกล้อง cctv บริเวณใกล้เคียง จึงทราบว่ามีผู้ชายขับรถจักรยานยนต์ สีแดงผ่านมา เก็บเอาไป แล้วไม่นำเอามาคืนให้แต่อย่างใด โดยชายคนดังกล่าวได้ใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปซื้อของที่CJ และ กดเงินที่ตู้ ATMธนาคารกรุงไทย หน้าร้านขายยา ผมกำลังดำเนินการขอข้อมูลกับทางส่วนราชการ และ ธนาคาร อยู่ ถ้าใครที่พอจะรู้จัก บุคคลในภาพหรือคริบที่ผมลงไว้ ช่วยกรุณา แจ้งเจ้าตัวให้นำโทรศัพท์ มาคืนผมด้วยครับ ก่อนที่ผมจะแจ้งดำเนินคดีในวัน สองวันนี้ครับ

ติดต่อขอคืนได้ที่ ร.ต.อ.กฤตภาส ฤติกานต์ โทร.089-441-7297 ***ปล.คืนช้า ผมแจ้งความเป็นความผิดทางอาญา อาจตกเป็นผู้ต้องหา นะครับ

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าสถานีตำรวจชุมชนบางคูรัด หมู่ที่ 8 ถนนบางไผ่- หนองเพรางาย ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พบ ร.ต.อ.กฤตภาส ฤติกานต์ รอง สวป.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เจ้าของเฟสบุ๊ค กฤตภาส ต้อม และเป็นเจ้าของโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ยี่ห้อ I phone x กำลังปฎิบัติหน้าที่ออกตรวจความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จึงได้ทำการสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางด้าน ร.ต.อ.กฤตภาส กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากปฎิบัติหน้าที่เสร็จ ตนขับรถเข้ามาจอดที่ป้อมตำรวจ โดยระหว่างที่จอดรถ ตนได้นำโทรศัพท์มือถือใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อกั๊ก แล้วถือของหลายอย่าง ขณะลงจากรถโทรศัพท์น่าจะหลุดออกจากกระเป๋าเสื้อ ซึ่งตอนนั้นตนไม่ได้สังเกตุ พอเข้าไปในป้อมจะหยิบโทรศัพท์ออกมาใช้งาน ปรากฎว่าโทรศัพท์หายไปเเล้ว ออกมาดูที่รถก็ไม่มีตอนนั้นมั่นใจแล้วว่าโทรศัพท์หาย จึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากร้านค้าที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ปรากฎว่าเจอโทรศัพท์ตกอยู่ที่ข้างรถ จากนั้นได้มีชายไม่ทราบชื่อเเละนามสกุล ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับย้อนศรมาคนเดียว และมาหยุดตรงบริเวณรถสายตรวจ จากนั้นได้ก้มลงหยิบโทรศัพท์มือถือของตนที่ทำตกไว้

ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้อย่างชัดเจน จึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางบัวทอง เพื่อเป็นหลักฐาน และจะดำเนินการติดตามเพื่อเอาโทรศัพท์คืนกลับมา อยากจะฝากถึงผู้ที่เก็บโทรศัพท์ได้ให้ช่วยเอามาคืนด้วย เพราะถ้าเเจ้งความมันก็จะกลายเป็นคดีอาญาพ่วงมาด้วย

ร.ต.อ.กฤตภาส กล่าวต่ออีกว่าโทรศัพท์เครื่องที่หายเป็นรุ่น I phone x ซื้อมาราคาเครื่องละ 4-5 หมื่นบาท ใช้มาประมาณ 2 ปีกว่าแล้ว ซึ่งในโทรศัพท์มีภาพถ่ายในการปฎิบัติหน้าที่ ข้อมูลในการทำงานและรายงานของผู้บังคับบัญชา หลังจากที่โทรศัพท์หายตอนนี้ก็เดือดร้อนมาก เพราะทุกวันนี้โทรศัพท์ก็เหมือนสมุดโน๊ตเล่มนึงทุกอย่างอยู่ในนั้นหมด ทั้งเบอร์โทรของผู้บังคับบัญชา ทั้งภาพถ่ายขณะปฎิบัติหน้าที่ และช่องไลน์ในการติดเกี่ยวกับราชการทั้งหมด


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!