ข่าวใหม่อัพเดท » เหล่าฮีโร่ “หินลาดโมเดล” ขึ้นบ้านใหม่ให้น้องๆ เด็กดีแห่งบ้านหินลาด จ.บุรีรัมย์ และเข้ากราบนมัสการ พระครูภาวนาสารคุณ (หลวงพ่อดำรง สุจิตโต) เป็นรางวัลแห่งการเป็นเด็กดี เพื่อชุมชนต้นแบบต่อไป

เหล่าฮีโร่ “หินลาดโมเดล” ขึ้นบ้านใหม่ให้น้องๆ เด็กดีแห่งบ้านหินลาด จ.บุรีรัมย์ และเข้ากราบนมัสการ พระครูภาวนาสารคุณ (หลวงพ่อดำรง สุจิตโต) เป็นรางวัลแห่งการเป็นเด็กดี เพื่อชุมชนต้นแบบต่อไป

9 มิถุนายน 2020
0

บุรีรัมย์ -เหล่าฮีโร่ “หินลาดโมเดล” ขึ้นบ้านใหม่ให้น้องๆ เด็กดีแห่งบ้านหินลาดและเข้ากราบนมัสการ พระครูภาวนาสารคุณ (หลวงพ่อดำรง สุจิตโต) เป็นรางวัลแห่งการเป็นเด็กดีเพื่อชุมชนต้นแบบต่อไป

หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อำเภอบ้านกรวด, องค์การบริหารส่วนตำบลหินลาด, ผู้นำท้องที่และประชาชนบ้านหินลาด ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ให้กับครอบครัวนางประนอม ยิ่งมี โดยมีลุกสาว 3 คน คือ คือ น.ส.ณัฐพร อินทพัฒน์ น้องปานดำ อายุ 17 ปี, น.ส.นันทพร อินทพัฒน์ น้องวุ้น อายุ 15 ปี และ ด.ญ.ปิยนุช เงินชัยภูมิ น้องอ้อม อายุ 11 ปี ภูมิลำเนาบ้านเลขที่ 33 ม.9 บ.หินลาด ต.หินลาด อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์

หลังจากนั้นขึ้นรถไปกราบพระครูภาวนาสารคุณ (หลวงพ่อดำรง สุจิตโต)บ้านปลื้มพัฒนา ตำบลโคกมะม่วง อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งท่านเป็นศูนย์กลางรวมพลังบุญประชาชนเข้าให้การช่วยเหลือสร้างชุมชน และสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจเกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่ เป็นการประสานการปฏิบัติ ในทุกๆหน่วยงานราชการร่วมกับภาครัฐ-เอกชนร่วมกันบริจาคกำลังทรัพย์ เพื่อร่วมแบ่งปันน้ำใจสร้าง สะพานบุญในการจัด “โครงการสร้างบ้านเพื่อน้อง”

ปัจจุบันได้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย อยู่ระหว่างขั้นตอนการเรียนเชิญหน่วยงานราชการร่วมกับภาครัฐ-เอกชน ในการรับมอบบ้านต่อไป เป็นโครงการต้นแบบของจังหวัดบุรีรัมย์ในการดำเนินการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้ ขับเคลื่อนโครงการนำร่องต้นแบบ “หินลาดโมเดล” สร้างชุมชนคุณธรรมด้วย “พลังบวร” อย่างยั่งยืน โดยบูรณาการร่วมกับทุกส่วนราชการ รวมถึงภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ เข้าให้การช่วยเหลือสร้างชุมชนและสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจเกิดเป็นพลังบุญที่ยิ่งใหญ่


ภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!