ข่าวใหม่อัพเดท » กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 บุกให้การช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียงตอนกลางคืน แทนความห่วงใยจากแม่ทัพภาคที่ 2 สนองตอบตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก

กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 บุกให้การช่วยเหลือ ผู้ป่วยติดเตียงตอนกลางคืน แทนความห่วงใยจากแม่ทัพภาคที่ 2 สนองตอบตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก

10 มิถุนายน 2020
0

บุรีรัมย์ – กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 บุกให้การช่วยเหลือตอนกลางคืน มอบแสงสว่างแห่งความหวัง ให้กับผู้ป่วยติดเตียงเป็นรถเข็นวีนแชร์แทนความห่วงใยจากแม่ทัพภาคที่ 2 สนองตอบตามนโยบายของ ผู้บัญชาการทหารบก

กองกำลังสุรนารีโดยหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ได้รับแจ้งจากประชาชนชุมชน คุ้มถ่าน ต.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ หน่วย ฉก.ทพ.26 จึงได้ให้การช่วยเหลือแบบเร่งด่วนให้กับ นาย ดุ ตุ่มพะกา อายุ 77 ปี ผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว ส่วนภรรยา ชื่อนางพาน โสมศรีแก้ว อายุ 71 ปี มีบุตรด้วยกัน 5 คน โดยมีนายประพันธ์ ตุ่มพะกา อาชีพรับจ้างทั่วไปเป็นผู้หาเลี้ยงครอบครัว ปัจจุบันการดำเนินชีวิตกันอย่างยากลำบากมาก อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 100/24 ม.2 ชุมชนคุ้มถ่าน ต.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

พันเอก บุญส่ง พรมนิล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) กล่าวว่า เพราะคำว่าการให้ความช่วยเหลือรอไม่ได้ จึงร่วมกับพันโท ณัฐพล ภูมิหมั่น รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (รอง ผบ.ฉก.ทพ.26) และกำลังพลหน่วย ฉก.ทพ.26 บุกให้การช่วยเหลือในตอนกลางคืน เพื่อมอบแสงสว่างแห่งความหวังให้กับผู้ป่วยติดเตียงเป็นเครื่องอุปโภค-บริโภค ที่จำเป็นและรถเข็นวีนแชร์ แทนความห่วงใยจากแม่ทัพภาคที่ 2

ซึ่งหน่วยได้รับรถเข็นวีนแชร์มาจาก พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 สนองตอบตามนโยบายของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้หน่วยขึ้นตรงดำเนินการดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ ไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่องหน่วย ฉก.ทพ.26 จึงได้ดำเนินการเป็นตัวแทนมอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง ที่ได้รับการสำรวจและคัดเลือกจากประธาน อสม.หมอประจำบ้านและหัวหน้าฝ่ายส่งเสริมสุขภาพโรงพยาบาลละหานทราย ในการคัดเลือกว่าเป็นผู้ป่วยที่ติดเตียงฐานะทางบ้านยากจนและจำเป็นเร่งด่วนที่สุด ในบริเวณพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ฉก.ทพ.26 จึงได้บุกให้การช่วยเหลือตอนกลางคืนเพื่อมอบแสงสว่างแห่งความหวัง เป็นการให้และแบ่งปันน้ำใจให้ประชาชน เพื่อให้ครอบครัวของผู้ป่วยได้มีความหวังอีกครั้ง วัตถุประสงค์ต้องการเห็นภาพที่ให้ผู้ป่วยออกมารับอากาศจากภายนอกบ้านที่บริสุทธิ์ อาจจะทำให้สุขภาพกายสุขภาพจิตใจของผู้ป่วยกลับฟื้นตัวขึ้นมาดีอีกครั้งหนึ่ง “ เพราะพวกเราคือทหารของประชาชน” โดยทหารพรานเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

#ขอประชาสัมพันธ์ หากท่านใดมีต้องการสร้างสะพานบุญช่วยเหลือนาย ดุ ตุ่มพะกา อายุ 77 ปี ผู้ป่วยติดเตียงด้วยโรคเส้นเลือดสมองตีบเป็นระยะเวลากว่า 10 ปีมาแล้ว เพื่อสมทบทุนในการดำรงชีวิตของผู้ป่วยและครอบครัว กรุณาโอนเงินเข้าบัญชีกองทุนคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ชื่อบัญชี นางพาน โสมศรีแก้ว ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) หมายเลขบัญชี 020095389117


ภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!