ข่าวใหม่อัพเดท » เหมืองทอง ร่วมภาครัฐสนับสนุน งานคลินิคเกษตร วังโป่ง

เหมืองทอง ร่วมภาครัฐสนับสนุน งานคลินิคเกษตร วังโป่ง

11 มิถุนายน 2020
0

ณ ตลาดสด องค์การบริหารส่วนตำบลท้ายดง อำเภอวังโป่ง นายสาคร รุ่งเรือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานคลินิคเกษตร ซึ่งจัดขึ้นโดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์นำโดยนายอนันต์ ตั๋นฉ้วน เกษตรจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกษตรกรที่ประสบปัญหาด้านการเกษตรสามารถเข้าถึงบริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้รับความรู้ด้านวิชาการ และได้รับการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรอย่างครบวงจร ในคราวเดียวกัน เป็นการสร้างภาพพจน์และภาพลักษณ์ด้านวิชาการ นวัตกรรมและเทคโนโลยีของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ต่อประชาชน โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย

  • การให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ได้แก่ คลินิกดิน, คลินิกพืช, คลินิกปศุสัตว์, คลินิกประมง, คลินิกชลประทาน, คลินิกสหกรณ์, คลินิกตรวจบัญชี, คลินิกกฎหมาย, คลินิกข้าว, คลินิกหม่อนไหม
  • และคลินิกอื่นๆ ประกอบด้วย นิทรรศการส่งเสริมการเกษตร, การจำหน่ายสินค้าคุณ ภาพจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน-กลุ่มเกษตรกร, การให้บริการทางด้านสาธารณสุข, คลินิคปศุสัตว์

และเนื่องจากปัจจุบันอยู่ในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งมีผลกระทบต่อเกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นในการจัดงานในครั้งนี้ จึงเน้นการให้บริการ แก่เกษตรกรในการรับมือ และปรับตัวการทำการเกษตร ให้มีพืชอาหารบริโภคสามารถสร้างอาหารให้กับครอบครัวและชุมชน เพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยมีเกษตรกรมาร่วมงานและเข้าร่วมบริการทางการเกษตรจำนวน ๑๐๐ ราย รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการของอำเภอวังโป่งนำโดยนายนาวิน สังฆมาตร นายอำเภอวังโป่งพร้อมผู้นำท้องที่,ผู้นำท้องถิ่น,เกษตรอำเภอทุกอำเภอในจังหวัดเพชรบูรณ์ และบริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน)ก็ได้มาร่วมแสดงผลงานสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่และนำน้ำดื่มมาสนับสนุนในกิจกรรมในวันนี้ด้วย


ยุทธ ศรีทองสุข /เดชา มลามาตย์

error: Content is protected !!