ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมโครงการ สถานีปันสุข บก.น.6 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมโครงการ สถานีปันสุข บก.น.6 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจาก โควิด-19

11 มิถุนายน 2020
0

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ที่ต้องการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว กองบัญชาการตำรวจนครบาล ขอประชา สัมพันธ์โครงการขอบคุณตำรวจ สน.ท่าข้ามที่ปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ดูแลประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โค วิด – 19 ณ สน.ท่าข้าม

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ต้องการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว ซึ่งตำรวจทุกนายได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท เสียสละ ผบ.ตร. จึงได้ให้ทุกหน่วยดำเนินโครงการ “ขอบคุณตำรวจ” โดยการให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับสำรวจปัญหาความเดือดร้อนของผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อวางแผน จัดทำกิจกรรมที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้อย่างถูกต้อง ตรงจุด เช่น การแจกถุงยังชีพ โครงการอาหารฟรี การฝึกอาชีพเสริม เพื่อเป็นการสร้างรายได้ ลดรายจ่าย สร้างความเป็นที่ดีตามสมควรให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว โดยให้ทุกหน่วยเริ่มดำเนินโครงการพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 10 มิ.ย.63 จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.63 ทั้งนี้ ผบ.ตร. ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ บก.น.1-9 เพื่อเป็นทุนในการดำเนินการตามโครงการ “ขอบคุณตำรวจ” อีกด้วย

กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. ได้น้อมรับนโยบายของ ผบ.ตร. ที่มีความห่วงใยต่อข้าราชการตำรวจ วันที่ 10 มิ.ย.63 ได้สั่งการให้จัดกิจกรรมดังกล่าวรวม 20 จุด ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร รวมทั้งข้าราชการตำรวจและครอบครัว กว่า 4,000 คน ซึ่งทั้งนี้พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร และ พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น. ได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมตามโครงการ “ขอบคุณตำรวจ” ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม บก.น.9 โดยมี พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.น.9, รอง ผบก.น.9, พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม และคณะอนุกต.ตร. บก.น.9 ให้การต้อนรับ

โดย ผบช.น. ได้เป็นประธานในการแจกถุงยังชีพ สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น ให้กับข้าราชการตำรวจ สน.ท่าข้าม และครอบครัว รวม 200 นาย และยังได้ร่วมกับประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ประกอบอาหารเลี้ยงข้าราชการตำรวจและครอบครัว รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง สร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ผบช.น. ได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร. ในการดูแลกำลังพลให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี เพราะถ้าข้าราชการตำรวจและครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ดีแล้ว ก็ย่อมพร้อมที่จะออกไปฏิบัติหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ หากพบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 สามารถแจ้งมายัง กองบัญชา การตำรวจนครบาล ผ่านสถานีตำรวจในพื้นที่ หรือ ศูนย์วิทยุ 191 เพื่อตรวจสอบและดำเนินการต่อไป


ทีมงานประชาสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

error: Content is protected !!